7 loại sữa tốt nhất cho trái tim của bạn

Người mắc bệnh tim nên lựa chọn loại sữa phù hợp với mình

Phân biệt đau ngực do bệnh tim và do các bệnh khác

Bị cholesterol cao: Không dùng statin dễ mắc bệnh tim

Ăn gì để tim khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh tim mạch thường gặp?

8 cách bảo vệ trái tim giúp bạn sống lâu hơn

Sữa bò hữu cơ

Trong một cốc sữa bò có chứa 146 kalo, 5 gr chất béo bão hòa và 24 mgr cholesteros. So với sữa thông thường, sữa bò hữu cơ chứa acid béo omega-3 (có khả năng chống viêm) nhiều hơn đáng kể.

Sữa bò hữu cơ có chứa acid béo omega-3 cao hơn các loại sữa khác

Sữa bò tươi thanh trùng 

Sữa tươi thanh trùng thường cũng chứa lượng calo, chất béo bão hòa và cholesterol như các loại sữa khác. Tuy nhiên loại sữa này không phù hợp với phụ nữ mang thai và trẻ em.

Sữa đậu nành

Đối với những người không dung nạp lactose, sữa đậu nành có thể là một lựa chọn thay thế hữu ích. Một cốc sữa đậu nành chứa 80 kalo và chỉ có 4 gram chất béo. Sữa đậu nành chứa lượng chất béo bão hòa thấp, không chứa cholesterol nên nó là loại sữa phù hợp cho người bệnh tim mạch.

Protein trong sữa đậu nành có thể làm giảm nguy cơ tim mạch

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân không có chất béo bão hòa và cholesterol bởi vậy nó rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống sữa hạnh nhân không đường.

Sữa dừa

Một cốc sữa dừa không đường chứa 45 kalo chất béo bão hòa, nhưng hầu hết nó được tạo thành từ các acid béo chuỗi trung bình, vì thế rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. 

Sữa dừa có chứa các acid béo chuỗi trung bình rất tốt cho sức khỏe

Sữa gai dầu

Sữa từ hạt gai dầu là một trong những loại sữa mới trên thị trường. Loại sữa này được làm từ hạt của cây gai dầu (cùng họ với cây cần sa) nhưng không chứa THC (thành phần có tác động lên tâm thần có trong cây cần sa).

Sữa gai dầu được khuyến khích sử dụng cho những người không dung nạp lactose hoặc những người bị dị ứng với đậu nành. Một cốc sữa gai dầu có chứa 80 kalo, 0,5gr chất béo bão hòa và không chứa cholesterol. 

Người không dung nạp lactose nên uống sữa gai dầu

Sữa gạo

Sữa gạo không chứa chất béo bão hòa nhưng nó không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho trái tim của bạn vì mức carbohydrate cao. Bên cạnh đó, sữa gạo cũng rất ít protein. 

Thanh Tú H+ (Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng