Vô niệu ở bệnh nhân suy thận cấp có nguy hiểm không?

Vô niệu ở bệnh nhân suy thận cấp là tình trạng rất nguy hiểm và có thể dẫn đến tử vong.

Mỹ thực hiện ca ghép thận lợn đầu tiên cho người bệnh thận

Hướng dẫn cách xây dựng chế độ ăn cho người suy thận

Podcast: Vì sao ngày càng nhiều người trẻ bị suy thận?

7 thực phẩm tự nhiên cho bệnh nhân suy thận

Suy thận vô niệu là gì?

Bình thường một ngày cơ thể sẽ bài tiết ra 1-2 lít nước tiểu nhưng khi thận không đủ khả năng sản xuất nước tiểu để bài xuất ra ngoài sẽ dẫn đến triệu chứng vô niệu.

Tình trạng suy thận vô niệu kéo dài từ 1 - 6 tuần, trung bình người bệnh sẽ có nước tiểu trở lại sau 1 - 2 tuần. Khi xuất hiện triệu chứng vô niệu chứng tỏ ống thận cấp đã bị hoại tử. Tuy vài ngày đầu vẫn có nước tiểu nhưng rất ít, nước tiểu có màu sẫm kèm theo mủ. Hậu quả của chứng vô niệu vô cùng nguy hiểm vì nó làm tăng nitơ máu và làm rối loạn cân bằng nước, điện giải, kiềm toan, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Xác định chứng vô niệu bằng cách đo lượng nước tiểu trong một ngày. Nếu dưới 100ml nước tiểu/ngày thì được coi là vô niệu. Lưu ý, vô niệu và bí tiểu là 2 bệnh lý hoàn toàn khác nhau. Bí tiểu là trường hợp trong bàng quang còn nước nhưng không bài tiết ra được. Còn vô niệu là bên trong bàng quang hoàn toàn không chứa nước tiểu.

Biện pháp điều trị vô niệu ở bệnh nhân suy thận

Giai đoạn vô niệu trong suy thận cấp được điều trị bằng cách giữ cân bằng nước - điện giải với quy tắc nước vào ít hơn nước ra. Sử dụng các thuốc lợi tiểu theo liều và dừng lại khi bệnh nhân có thể tiểu được. Không dùng thuốc lợi tiểu nếu như bệnh suy thận cấp do nguyên nhân suy thận (do tắc nghẽn đường tiểu ở niệu quản, bàng quang).

Ngoài ra, người bệnh suy thận có thể thực hiện các phương án như chạy thận để loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa, thông bớt nước tiểu bằng cách đặt stent niệu quản. Nếu 2 phương pháp này không đem lại hiệu quả thì sẽ phải cấy ghép thận.

Sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát suy thận vô niệu an toàn, hiệu quả

Bên cạnh những biện pháp điều trị kể trên, người suy thận vô niệu nói riêng và suy thận nói chung nên tìm đến các giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung thảo dược tốt cho thận, giúp phục hồi chức năng thận. Nhiều chuyên gia đầu ngành thận - tiết niệu khuyến cáo và người bệnh có xu hướng lựa chọn Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là dành dành.

 

Dành dành được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh có tác dụng chống xơ hóa và giảm tổn thương thận, cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận. Sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ... giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Tình trạng suy thận vô niệu được phát hiện, điều trị kịp thời giúp làm chậm tiến trình của bệnh, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, bạn đừng quên sử dụng Sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành giúp kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

Việt An (Tổng hợp)

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu