Những bí quyết đơn giản giúp giữ sức khỏe khi già đi

Lão hóa là quá trình ai cũng phải trải qua dù sớm hay muộn

Video: 4 thói quen lành mạnh để sống lâu, sống thọ hơn

Muốn sống lâu hơn? Hãy uống cà phê!

Phụ nữ sống thọ hơn nam giới: Đây là lý do!

Bí quyết để khỏe mạnh và sống lâu của cụ bà già nhất thế giới

Theo dõi mức tiêu thụ rượu và caffeine của bạn

Bạn không nên uống nhiều hơn 2 cốc cà phê mỗi ngày. Nếu uống nhiều hơn bạn có nguy cơ mắc bệnh loãng xương và mất ngủ. Ngoài cà phê, bạn cũng không nên uống rượu. Uống từ 2 ly rượu trở lên mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư vú. 

Uống nhiều rượu và caffein có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh

Tập thể dục thường xuyên và thay đổi thói quen tập thể dục của bạn 

Giống như khi thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, khi tập thể dục bạn cũng nên cố gắng kết hợp nhiều bài tập khác nhau. Bạn nên đặt mục tiêu tập thể dục cho mình như sau: Tập thể dục nhịp điệu, đi bộ ít nhất 30 phút một lần và 5 lần một tuần. Ngoài các bài tập nhẹ nhàng, bạn nên tập các bài tập sức mạnh 2 - 3 lần/1 tuần để duy trì khối lượng cơ bắp và bảo vệ xương. 

Duy trì hoạt động tình dục

Bận rộn, căng thẳng, mãn kinh có thể khiến bạn không có hứng thú với việc quan hệ tình dục. Tuy nhiên, quan hệ tình dục và trò chuyện với người bạn đời là một trong những cách giảm căng thẳng tốt nhất. 

Quan hệ tình dục có thể giúp giảm căng thẳng và giúp bạn sống lâu hơn

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Hãy chắc chắn rằng bạn đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Việc thăm khám định kỳ sẽ giúp bác sỹ phát hiện sớm những vấn đề bất thường của cơ thể. 

Duy trì các mối quan hệ xã hội 

Mối quan hệ xã hội rất quan trọng đối với sức khỏe cảm xúc và tinh thần khi bạn già đi. Các nghiên cứu cho thấy những người có nhiều mối quan hệ xã hội có xu hướng sống lâu hơn và thường vui vẻ hơn những người có ít quan hệ xã hội. 

Duy trì các mối quan hệ xã hội giúp người già sống lâu hơn

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc là một trong những điều tồi tệ nhất bạn đang làm cho cơ thể. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch và khiến bạn nhanh già đi. Do vậy, hãy thực hiện các biện pháp cai thuốc càng sớm càng tốt. 

Bổ sung đủ vitamin D

Vitamin D có nhiều vai trò quan trọng với cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người cao tuổi đang bị thiếu loại vitamin này. Thiếu vitamin D có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, sức khỏe xương và làm suy giảm hệ miễn dịch. 

Kết quả hình ảnh cho bổ sung đủ vitamin DPhụ nữ thường bị thiếu vitamin D khi có tuổi

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Mặc dù việc hỗ trợ sức khỏe của bạn bằng các vitamin cụ thể có vai trò rất quan trọng, nhưng không gì có thể thay thế được lợi ích của việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Để thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên ăn nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau. Nên hạn chế ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến cao...

Bám sát lịch trình ngủ

Để thực hiện đúng lịch trình ngủ, bạn nên cố gắng đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày và tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ. Ngay cả khi già đi, chúng ta vẫn cần ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm để duy trì trí nhớ và cân nặng khỏe mạnh. 

Thanh Tú H+ (Theo UCI Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già