6 thói quen lành mạnh để sống lâu hơn

Những thói quen này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn

Người giàu khỏe mạnh và sống lâu hơn người nghèo?

Vận động mạnh giúp sống lâu

Muốn sống lâu nhớ ăn những thứ này!

8 bí quyết bất ngờ giúp bạn sống trên 100 tuổi

1. Tập thể dục: Công nghệ hiện đại giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn nhưng chưa chắc giúp chúng ta khỏe mạnh hơn. Chính vì thế, việc tập thể dục chính là cách mang lại lợi ích nhất định cho sức khỏe. Trong thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tập thể dục hàng ngày có thể giúp tăng tuổi thọ thêm ít nhất 3 năm.

Bạn có thể sử dụng các bài tập thể dục ở mọi nơi. Ngay cả việc đi bộ đến chỗ làm việc cũng là một cách tập thể dục hiệu quả. Hoặc nếu bạn sống hoặc làm việc trong một tòa nhà cao tầng, chỉ cần đi cầu thang bộ. Nó thực sự đơn giản và dễ thực hiện.

2. Bữa sáng lành mạnh: Hãy để ăn sáng trở thành một thói quen của bạn. Trong những năm qua, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn bữa sáng sẽ ít có nguy cơ bị béo phì và bị đái tháo đường hơn so với những người không dùng bữa sáng. Để có đầy đủ dinh dưỡng từ bữa sáng, Tạp chí Mayo Clinic (Mỹ) khuyến cáo một bữa ăn với protein và một lượng nhỏ chất béo.

Thiếu ngủ chính là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ

3. Ngủ đủ giấc: Theo nhiều nghiên cứu trước đây, thiếu ngủ chính là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của bạn. Tuy vẫn chưa chắc là chúng ta nên ngủ bao nhiêu tiếng là đủ nhưng cần đảm bảo 7 - 8 giờ đồng hồ mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như: Ung thư, tim, đái tháo đường, béo phì.

4. Đánh răng hàng ngày: Theo cuốn sách The RealAge Makeover, bác sỹ Michael Roizen cho rằng đánh răng hàng ngày giúp tăng tuổi thọ thêm 6, 7 năm. Thực tế, vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến các bệnh về nướu như: Viêm nướu và viêm nha chu. Những bệnh này có thể làm hẹp động mạch - một nguyên nhân phổ biến của bệnh tim mạch.

5. Giữ liên lạc với bạn bè: Các nhà khoa học cho biết, không chỉ riêng mối quan hệ bạn bè mà các mạng xã hội khác như nhà thờ, câu lạc bộ bóng đá đều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Mạng xã hội có thể cung cấp cho chúng ta các thông tin hữu ích, những lời tư vấn của bác sỹ hay những lời khuyên bổ ích.

6. Uống nước: Cơ thể chúng ta 70% là nước, vì vậy không ngạc nhiên khi nói rằng nước cần thiết cho duy trì và kéo dài sự sống. Nước còn được dùng để hạ nhiệt cơ thể, bảo vệ các khớp xương, giúp vận chuyển oxy... Hãy cố gắng giữ ẩm thường xuyên từ nhiều nguồn khác nhau.

Trần Ngọc H+ (Theo Askmen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già