“Phải chọn đúng thời điểm để đầu tư hiệu quả”

TGĐ Hoàng Ngọc Vy: “Gia đình là nơi tôi lấy lại cân bằng"

TGĐ Trần Quí Thanh: 19 năm qua chỉ là làm nháp!

TGĐ Nguyễn Xuân Đình: Tâm tạo thế

TGĐ Nguyễn Vĩnh Trân: Không chấp nhận "chưa đánh đã hàng"

TGĐ Bảo Tín Minh Châu:"Biết tiêu tiền thông minh mới là người giàu"

Chúng tôi đã tìm thấy con đường riêng của mình 

Chào anh, được biết anh đã kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng tại sao anh lại chọn kinh doanh các loại sản phẩm đồ uống cho sự phát triển doanh nghiệp và bản thân mình?

Theo tôi thì thị trường đồ uống của Việt Nam hiện tại và trong tương lai đều đứng ở vị trí rất cao.

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Eurowatch, 3 tỷ lít bia đã được người Việt Nam tiêu thụ trong năm 2012. Lượng bia của một người Việt trung bình uống 1 năm là 32 lít, xếp thứ nhất khu vực ASEAN và thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật.Vì nhận thấy thị trường Việt Nam đầy tiềm năng trong lĩnh vực này, nên tôi đã quyết định theo đuổi kinh doanh các loại đồ uống.

 

Kinh doanh trong lĩnh vực mà thị trường có rất nhiều “ông lớn”, vậy anh có gặp khó khăn hay trở ngại gì không?

Thực ra khi tham gia bất việc kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng gặp khó khăn, nhất là trong thời điểm hiện tại. Với kinh doanh đồ uống, chúng tôi cũng gặp sự cạnh tranh khốc liệt hơn vì sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trên thế giới. Tuy nhiên chúng tôi đã tìm thấy con đường riêng của mình. Cho nên tôi nghĩ rằng mình cũng không gặp phải áp lực hoặc trở ngại gì quá lớn cả.

Anh đã đưa ra kế hoạch, chiến lược gì để giúp công ty luôn phát triển và có thể cạnh tranh với các nhãn hàng khác?

Chiến lược của chúng tôi chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm và tôi nghĩ rằng đây cũng chính là giá trị cốt lõi để nhận được sự đón nhận của các khách hàng. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã tổ chức được một hệ thống phân phối chuyên nghiệp có chiều sâu và rộng khắp. Chúng tôi biết rõ mình là ai và cần phải làm gì? 

Những ưu điểm nổi bật mà đồ uống của công ty anh mang đến cho khách hàng là gì? 

Bản chất mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm nổi bật khác nhau. Công ty chúng tôi xác định rất rõ và phân khúc khách hàng phù hợp. Sản phẩm của công ty phải đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất và có giá cả cạnh tranh. Khách hàng được lợi thì chúng tôi mới phát triển được. Đó chính là quan điểm trong kinh doanh của tôi.

Kinh doanh cũng giống như quân sự

Được biết, công ty của anh vừa chính thức phân phối cho thương hiệu Bia cao cấp Hertog Jan của Hà Lan. Với giá thành cao như vậy, anh có nghĩ rằng mình sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng bậc trung tiềm năng không?

Đới với sản phẩm bia Hertog Jan, chúng tôi xác định đây là sản phẩm cao cấp nên không phân phối đại trà được. Tôi tin rằng, sản phẩm này sẽ tìm được đúng đối tượng tiêu dùng phù hợp. Còn với khách hàng bậc trung, công ty chúng tôi cũng đã có sản phẩm đồ uống khác thích hợp hơn rồi.

Gần đây, nền kinh tế Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn. Điều này có ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh doanh của công ty không? Và hướng giải quyết của anh thế nào?

Nền kinh tế khó khăn thì công ty tôi cũng khó tránh khỏi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã lường trước được những rủi ro của thị trường mang lại nên đã có chiến lược phù hợp. Nếu công ty có hướng đi đúng đắn, có thực lực và quản lý hiệu quả thì sẽ vượt qua được khủng hoảng nhanh chóng. Nền kinh tế như hiện nay là một thách thức nhưng cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp có bản lĩnh.


Kế hoạch phát triển lĩnh vực kinh doanh đồ uống của anh trong những năm tới ra sao?

Trong tương lai, chúng tôi vẫn sẽ tập trung nhiều vào các sản phẩm trung, cao cấp và cố gắng để dẫn đầu thị trường ở các phân khúc mà công ty tham gia.

Theo anh, làm thế nào để có thể thành công trong kinh doanh? Anh có thể chia sẻ bí quyết của mình được không?

Để thành công trong kinh doanh thì phải biết người biết ta. Kinh doanh cũng giống như quân sự, phải cương nhu đúng lúc. Thị trường đôi khi còn khốc liệt hơn chiến trường. Mỗi sai lầm đều phải trả giá, người chiến thắng sau cùng phải là người vừa có tâm, vừa có tài. Không phải cứ đổ tiền ồ ạt vào thị trường mà thành công lâu dài được. Theo tôi, thì phải chọn đúng thời điểm để đầu tư hiệu quả. Không nên đầu tư một cách dàn trải và thiếu kiểm soát.

Nhân sự luôn là vấn đề tạo nên thành công cho mỗi công ty. Anh làm thế nào để giúp cho nhân viên luôn “tâm phục khẩu phục”?

Nhân sự luôn là yếu tố quan trọng ở bất cứ môi trường nào. Để nhân viên hết mình với công ty thì cần phải làm cho nhân viên tin tưởng vào tổ chức. Con đường phát triển của công ty và bản thân mình phải gương mẫu và công bằng. Nếu sự chỉ đạo của mình là đúng đắn thì nhân viên sẽ tin tưởng thôi.

Ngoài thời gian bận rộn ở công ty, những lúc rảnh rỗi anh thường làm gì?

Tôi rất ít có thời gianh rảnh rỗi. Khi không làm việc thì tôi thường tranh thủ quây quần cùng gia đình và nghiên cứu thêm các phương pháp kinh doanh hiệu quả trên sách báo, internet…

Là một doanh nhân trẻ và thành đạt. Anh đã tạo cho mình ấn tượng thế nào trước bạn bè và đối tác?

Tôi luôn thân thiện và nghiêm túc với tất cả mọi người. Chính sự thân thiện đó sẽ mang đến cho tôi các mối quan hệ bền vững và lâu bền hơn.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện