4 loại trái cây người bệnh đái tháo đường nên chú ý khi ăn

Người bệnh đái tháo đường nên ăn trái cây một cách có chừng mực

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn ít carbohydrate trong bữa sáng?

Làm thế nào để ngăn kháng insulin gây bệnh đái tháo đường?

Giảm cân có lợi gì với người bệnh đái tháo đường type 2?

6 thói quen gây bệnh đái tháo đường nhiều người đang mắc mà không nhận ra

Trái cây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và là một nguồn carbohydrate chất lượng cao. Người bệnh đái tháo đường không cần tránh ăn trái cây hoàn toàn. Bạn chỉ cần kiểm soát lượng bố sung 4 loại trái cây nhiều đường dưới đây:

Nho

Nho là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp khắc phục những tổn thương trong cơ thể do gốc tự do gây ra. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nho đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa resveratrol, giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch, cải thiện tâm trạng… cho người bệnh đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường không nên ăn quá nhiều nho

Tuy nhiên, nho rất giàu carbohydrate và có thể làm tăng đường huyết. Chỉ 1 quả nho nhỏ đã có thể chứa tới 1gr carbohydrate, do đó bạn nên cân nhắc lượng tiêu thụ cho phù hợp.

Cherry

Quả cherry có chứa nhiều dưỡng chất như protein, chất xơ, vitamin C, mangan và kali, giúp ổn định huyết áp, cải thiện chức năng thần kinh. Thêm vào đó, cherry cũng rất giàu các chất chống oxy, chất chống viêm và có thể giúp cải thiện triệu chứng của các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch, đái tháo đường, viêm khớp…

Dù vậy, mọi người thường có xu hướng ăn quá nhiều cherry một lần và điều này có thể làm tăng đường huyết với người bệnh đái tháo đường. Nên nhớ, cũng giống như nho, 1 quả cherry có thể chứa 1gr carbohydrate.

Dứa

Dứa có chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa như flavonoid và acid phenolic. Ngoài ra, quả dứa cũng chứa nhiều bromelain - enzyme tiêu hóa tự nhiên có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa protein, giúp phòng ngừa một số bệnh ung thư, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Molecular Nutrition & Food Research (Đức).

Tuy nhiên, người bệnh đái tháo đường chỉ nên ăn khoảng 1/2 cốc dứa/lần. Bạn cũng nên ăn dứa cùng với các thực phẩm giàu protein như sữa chua, phô mai ít béo để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Xoài

Xoài cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do trong cơ thể. Quả xoài cũng giàu vitamin A, K, E và B, giúp tăng cường miễn dịch. Trong khi đó, magne và kali trong xoài cũng giúp ổn định huyết áp.

Tuy nhiên, 1 quả xoài cỡ trung bình có thể chứa khoảng 30gr carbohydrate và 26gr đường. Do đó, người bệnh đái tháo đường chỉ nên ăn 1/2 quả xoài/ngày, tránh ăn xoài khi chúng đã quá chín.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết