Cách phòng ngừa bệnh vảy nến tái phát vào mùa Đông

Bệnh vảy nến thường tái phát hoặc trầm trọng hơn khi thời tiết thay đổi

Vảy nến da đầu nên bôi thuốc gì cho hiệu quả nhanh?

Vảy nến toàn thân nguy hiểm như thế nào?

Dùng TPCN Kim Miễn Khang có cải thiện được vẩy nến không?

Mắc vảy nến 10 năm rồi có nên dùng Kim Miễn Khang và Explaq?

Bên cạnh việc tuân thủ chỉ định của bác sỹ về việc dùng thuốc, bạn có thể thực hiện một số phương pháp dưới đây tại nhà để ngăn ngừa bệnh vảy nến tái phát vào mùa Đông:

Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da đối với bệnh vảy nến, điều này đặc biệt quan trọng vào những ngày mùa Đông. Dưỡng ẩm giúp làm dịu vết mẩn đỏ và giảm ngứa, chóng lành các mảng da tổn thương. Bạn nên sử dụng kem dưỡng da sau khi tắm, rửa tay hoặc thoa nhiều lần trong ngày để bảo vệ da khỏi không khí lạnh, khô. Bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm không có hương liệu để tránh bị kích ứng.

Tránh tắm nước nóng

Tắm nước nóng khiến làn da trở nên khô, ngứa

Bạn không nên tắm quá lâu hoặc tắm với nước quá nóng. Bởi có thể làm da khô hơn bình thường, gây kích ứng làm tăng khả năng bùng phát vảy nến. Thay vào đó, bạn có thể thư giãn trong bồn tắm nước ấm, rắc thêm một chút bột yến mạch xay mịn và muối Epsom. Ngâm mình trong bồn khoảng 15 phút để làm dịu cơn ngứa. Thoa kem dưỡng ẩm cho da ngay sau đó. 

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Vào mùa Đông, kể cả trong nhà hay ngoài trời, độ ẩm không khí đều giảm đi rất nhiều. Điều này có thể gây kích ứng da, khiến da nứt nẻ và làm bệnh vảy nến bùng phát. Do đó, cùng với việc dưỡng ẩm thường xuyên, mọi người có thể sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà để bổ sung độ ẩm không khí.

Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Bạn nên bảo vệ vùng da bị vảy nến khi thời tiết chuyển lạnh

Sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột có thể là yếu tố gây “sốc” đối với làn da. Nó sẽ trở nên khô, nứt nẻ và kích hoạt bệnh vảy nến tái phát. Vì vậy, người bị vảy nến nên duy trì thân nhiệt ổn định, mặc kín khi phải di chuyển ngoài trời.

Uống nhiều nước

Chúng ta thường có xu hướng uống ít nước hơn vào mùa Đông. Tuy nhiên, để cân bằng độ ẩm cho làn da, giảm bong tróc và ngứa ngáy khi bị vảy nến bạn nên uống nhiều nước.

Tránh căng thẳng

Căng thẳng, stress đều là tác nhân khiến bệnh vảy nến thêm nặng. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch thư giãn để giúp tinh thần thoải mái. Tập thể dục có thể được xem là cách hay giúp giảm căng thẳng nhanh chóng, lấy lại niềm vui trong cuộc sống. 

Giải pháp ngăn ngừa vảy nến tái phát an toàn, hiệu quả từ thảo dược

Ngăn ngừa bệnh vảy nến tái phát, đặc biệt vào mùa Đông là điều nên thực hiện hàng ngày để tránh những tác động xấu của bệnh lý này tới cuộc sống. Các biện pháp nêu trên tuy mang lại hiệu quả nhất định, nhưng chỉ là giải pháp kiểm soát bệnh trong thời gian ngắn. Trong khi đó, cần một biện pháp tác động được vào nguyên nhân “gốc rễ” của vấn đề -  chính là sự suy giảm miễn dịch thì mới hạn chế được vảy nến quay trở lại. Thấu hiểu những điều này, các chuyên gia khuyên người mắc nên sử dụng những sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn, không gây tác dụng phụ mà đạt được tất cả những yêu cầu trên.

Giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường hiện nay, bạn nên lựa chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, tác dụng đã được chứng minh qua các nghiên cứu lâm sàng, đồng thời được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao,… mà tiêu biểu là bộ đôi thảo dược “trong uống ngoài bôi” thực phẩm bảo vệ sức khỏe  - viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan. 

Viên uống chứa cây sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa năng lượng tế bào, cải thiện triệu chứng bong tróc, ngứa ngáy. Kem bôi chứa chitosan vừa có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, đặc biệt kéo dài chu kỳ sống của tế bào, nhờ đó mà tác động toàn diện lên bệnh vảy nến. Bệnh sau khi được kiểm soát triệu chứng sẽ ổn định, không tái phát.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: “Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì khối lượng cơ quan miễn dịch tăng lên, dẫn đến các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với kem bôi ngoài chứa chitosan - đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da”.

Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108,... cho hiệu quả rất tích cực trên bệnh vảy nến, cụ thể kết quả nghiên cứu chỉ ra:Nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền. 

Qua bài viết trên, bạn đã có thêm những kinh nghiệm giúp ngăn ngừa bệnh vảy nến tái phát vào mùa Đông. Đừng quên sử dụng kết hợp bộ đôi trong uống chứa cây sói rừng - ngoài bôi chứa chitosan để hiệu quả nhanh và triệt để hơn.

Thu Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến. Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Liên hệ hotline tư vấn, đặt hàng miễn cước 18006107; Zalo, Viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.
KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Website: https://kimmienkhang.co/, https://explaq.co/
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu