Béo phì vì... mộng du

Kate Archibald tỉnh dậy với vỏ bánh kẹo xung quanh mình

Ðề phòng rối loạn thần kinh tim

Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi: Chớ xem thường!

Rối loạn giấc ngủ, tại sao?

Nguy cơ rối loạn giấc ngủ do bị bạo hành

Rối loạn giấc ngủ "dẫn" bệnh vào thân

Kate Archibald, 20 tuổi, hiện đang là một nữ sinh viên Triết học và Tôn giáo thế giới, Đại học Aberdeen (Anh).

TS John Winkleman, Trường Y Harvard:

Những người bị rối loạn ăn uống về đêm ngủ không ý thức được hành động của họ.

Có khoảng 1 - 2% số người bị mắc rối loạn này chủ yếu là ở những phụ nữ trẻ.

Phòng trọ của Kate thường xuyên bị mất trộm đồ ăn mà không một ai phát hiện, ngay cả cô bạn cùng phòng cũng vậy. Đồng thời, cân nặng của cô gái này cứ tăng đều theo ngày và không có dấu hiệu dừng lại.

Kate được chẩn đoán mắc Hội chứng ăn uống vào ban đêm (Nocturnal Eating Disorder). Đây là một loại rối loạn giấc ngủ mà những người mắc thường mộng du vào ban đêm và lục lọi đồ ăn, ăn no mà không hề biết mình đã làm gì.

"Tôi thực sự không biết vì sao mình lại tăng nhiều cân như thế. Tôi cũng thường to tiếng xích mích với bạn cùng phòng tại sao đồ ăn cứ mất thường xuyên. Tôi còn lớn tiếng khẳng định mình không hề ăn gì cả. Cho đến một buổi sáng, khi thức dậy với xung quanh toàn là giấy bọc chocolate, tôi mới nhận ra mình đã ăn khi bị mộng du", Kate nói.

Điều đặc biệt là Kate chế biến thực phẩm khi mộng du mà các bạn cùng phòng của cô cũng không hề hay biết. Kate đã ăn tới 4 phần mỳ spagetti sốt thịt bò băm trong một đêm và thậm chí còn làm cả bánh mì nướng.

"Tôi thường ngủ khoả thân và có thể điều đó mang lại phước lành cho tôi, tôi hoàn toàn không bị thương khi mộng du như vậy", Kate cho biết.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh