Selen và alpha lipoic acid: Chống oxy hóa da, phòng tránh bệnh tật

Muốn chống lão hóa da, nên dùng selen và alpha lipoic acid

Muốn chống lão hóa, xóa nếp nhăn: Đừng bỏ qua tinh dầu hoa anh thảo

Tổng hợp các phương pháp chống lão hóa da hiệu quả

Lựa chọn kem chống lão hóa da tốt: Đừng quên những thành phần này

Cách chống lão hóa da cho tuổi 40 của phụ nữ thông minh

Selen là gì?

Selen chính là coenzyme của glutathion peroxydase – một chất chống oxy hóa có vai trò bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do.

Các gốc tự do được sinh ra trong quá trình chuyển hóa hoặc bị nhiễm từ bên ngoài vào cơ thể có khả năng oxy hóa cao, là “thủ phạm” gây ra hoặc làm trầm trọng thêm một số căn bệnh, làm tăng quá trình lão hóa của cơ thể.

Se là khoáng chất đứng đầu bảng trong số các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, để vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại, bảo vệ cơ thể, chống lão hóa.

Ngoài ra, selen còn có nhiều lợi ích khác với sức khỏe, điển hình như có lợi với tuyến giáp, đào thải kim loại độc ra khỏi cơ thể.

Những thực phẩm giàu selen giúp chống lão hóa da

Thiếu selen có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giảm khả năng miễn dịch, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, vô sinh, rối loạn chuyển hóa…

Để bổ sung selen, bạn có thể ăn các thực phẩm như: Nấm, lòng đỏ trứng, dầu olive, gan động vật, ngũ cốc nguyên hạt, hành, tỏi…

Alpha lipoic acid là gì? 

Alpha lipoic acid (ALA) là một chất tự nhiên được tổng hợp trong ty thể của tế bào, đóng vai trò là coenzyme cho hai loại enzyme Pyruvate Dehydrogenase và Ketoglutarate-Dehydrogenase.

Alpha lipoic acid là một chất chống oxy hóa cực mạnh, tương tự như vitamin C và E nhưng mạnh hơn rất nhiều lần.

Alpha lipoic acid không chỉ là chất chống oxy hóa siêu mạnh mà còn giúp hồi phục hoạt tính chống oxy hóa của vitamin E, C, Coenzyme Q10, Glutathione, kích thích cơ thể sản sinh Glutathione.

Alpha lipoic acid giúp bảo vệ các tế bào tránh khỏi tác hại của ô nhiễm môi trường, nhờ đó giúp chống lão hóa, trẻ hóa cơ thể, bảo vệ sức khỏe.

Thiếu alpha lipoic acid cơ thể sẽ khó tránh khỏi bệnh tật và lão hóa.

Các tế bào trong cơ thể con người sản xuất alpha lipoic acid nhưng với nồng độ thấp và giảm dần theo độ tuổi. Để bổ sung alpha lipoic acid, bạn có thể ăn các thực phẩm như thịt đỏ, thận, tim, gan, rau bina, bông cải xanh, đậu Hà Lan, cám gạo, nấm men…

Tuy vậy, cơ thể khó hấp thụ selen và alpha lipoic acid từ các loại thực phẩm ăn uống mỗi ngày. 

Để chống lão hóa da, bảo vệ cơ thể tránh khỏi bệnh tật, bạn có thể bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa selen và alpha lipoic acid, vừa tiện lợi, hiệu quả, an toàn lại không có tác dụng phụ.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Bí quyết điều trị nám da từ gốc, cần gì đến spa! - Ảnh 6

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên