Stress không đơn giản là căng thẳng, lo âu (P2)

Stress khiến sức khỏe của bạn bị suy giảm

9 thực phẩm "thổi bay" stress

Magne - khoáng chất đánh tan lo âu

Liệu pháp chống lại stress (P.1)

Stress tàn phá cuộc sống tình dục ra sao?

Giảm khả năng sáng tạo 

Căng thẳng liên tục làm cho bạn tập trung vào việc làm thế nào để tồn tại chứ không phải là làm thế nào để phát triển. Khi bạn sống trong một hoàn cảnh như vậy, bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn, sức khỏe kém hơn so với những cái mà bạn đáng ra nên nhận được. Bạn cũng sẽ từ bỏ bất kỳ suy nghĩ sáng tạo và chỉ đơn giản là phản ứng với những gì đang xảy ra với thế giới bên ngoài.

Dễ sảy thai

Các bác sỹ sản khoa luôn cảnh báo đối với những người phụ nữ mang thai rằng, sự thay đổi nội tiết tố khi thai nghén khiến thai phụ có nguy cơ bị stress và rối loạn tâm thần cao hơn người bình thường. Các dạng rối loạn khác nhau sẽ ảnh hưởng lên thai kỳ khác nhau. Rối loạn stress sau sang chấn có thể khiến thai lạc chỗ (thai ngoài tử cung), nôn nhiều, sảy thai hoặc chuyển dạ sớm, gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Vô sinh

Cả đàn ông và phụ nữ có thể trở thành vô sinh nếu thường xuyên bị căng thẳng. Nguyên nhân là do căng thẳng - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra rối loạn chức năng tình dục ở cả hai giới, khiến cho khả năng thụ thai là không thể xảy ra. 

Mất ngủ

Stress khiến cho người ta luôn luôn cảnh giác với các khả năng gây nguy hiểm. Điều này ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, khiến giấc ngủ không đủ sâu hoặc mất ngủ. Thậm chí khi bạn đã ngủ, bất kỳ âm thanh nào cũng có thể đánh thức bạn và bạn sẽ rất khó khăn để tiếp tục giấc ngủ của mình.

Các vấn đề tim mạch

Khi bạn bị căng thẳng, các adrenaline tiết ra nhiều khiến cho tim đập nhanh hơn bình thường. Hiện tượng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến tim bị làm việc quá sức và điều này có thể gây ra nhiều vấn đề về tim và các bệnh khác liên quan.

Đau nhức bắp thịt

Căng thẳng khiến cho một phần lớn năng lượng sẽ được vận chuyển vào những bộ phận nhất định để phản ứng với những nguy cơ tiềm ẩn do đó, một vài cơ bắp của bạn không nhận được đủ máu, gây ra căng thẳng và đau cơ bắp.

Mất cân bằng cảm xúc, rối loạn lo âu

Căng thẳng làm thay đổi cân bằng hóa học trong máu cũng như hệ thần kinh của bạn. Điều này có thể gây ra tất cả các vấn đề về tình cảm, thay đổi tâm trạng, nỗi sợ hãi và lo âu.

Đái tháo đường

Căng thẳng gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu và có thể gây ra bệnh đái tháo đường nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Simonarich)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh