Chánh niệm có giúp giảm triệu chứng trầm cảm?

Chánh niệm là gì và vì sao giúp giảm trầm cảm?

Vì sao phụ nữ dễ bị trầm cảm hơn nam giới?

Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai có an toàn không?

Chữa trầm cảm cũng giúp điều trị đái tháo đường thành công?

Thiếu ngủ khiến trẻ dễ bị béo phì, đái tháo đường, trầm cảm

Những dấu hiệu của người trầm cảm

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư Y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard trả lời:

Chào bạn!

Chánh niệm ban đầu được coi như một kỹ thuật thiền định. Nhưng hiện nay, nó được áp dụng rộng rãi, từ cải thiện tâm trạng đến hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Phương pháp này đã được chứng minh giúp điều trị trầm cảm và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nó cũng đang được nghiên cứu như một liệu pháp bổ sung, giúp hỗ trợ điều trị ung thư, đột quỵ, bệnh đa xơ cứng và các chứng đau khác.

Chánh niệm được coi như một kỹ thuật thiền định

Chánh niệm giúp bạn tập trung tâm trí vào một thời điểm. Nó giúp bạn lắng nghe những suy nghĩ, cảm xúc, cảm giác bên trong mà không phán xét. Quá trình này giúp cải thiện sự tập trung và cảm xúc của người thực hiện.

Chánh niệm kích hoạt trạng thái thư giãn giúp giảm căng thẳng, từ đó giảm nồng độ epinephrine (adrenaline) và cortisol – hai hormone liên quan đến stress. Nó cũng giúp hạ huyết áp, nhịp tim và nhịp thở.

Theo tiến sỹ Ronald Siegel - trợ lý Giáo sư tâm lý học tại trường Y Harvard, các tình trạng từ trầm cảm, đau lưng kinh niên đến bệnh vẩy nến đều có liên quan đến stress. Điều này có nghĩa là, sự căng thẳng có thể gây ra các bệnh trên, cũng như duy trì, làm trầm trọng hơn triệu chứng của những bệnh lý này. Do vậy, giảm stress có thể làm giảm các triệu chứng và hỗ trợ điều trị các rối loạn nêu trên.

Căng thẳng và stress khiến bệnh lý trầm cảm ngày càng trầm trọng

Tuy nhiên, để giảm căng thẳng, lo âu cũng như đẩy lùi trầm cảm, người bệnh cần áp dụng những biện pháp triệt để và toàn diện hơn. Tại Việt Nam, một phương pháp đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng những sản phẩm nguồn gốc thảo dược, giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, hỗ trợ điều trị trầm cảm rất an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Tiêu biểu trong số đó như sản phẩm chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử... Sản phẩm chứa các thảo dược này giúp cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung...

Phối hợp các biện pháp điều trị khác nhau cùng lối sống khoa học, lành mạnh là chìa khóa giúp “đánh bại” trầm cảm. Và để đạt hiệu quả bền vững, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì mỗi ngày nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Thực phẩm chức năng – viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh