Tại sao chứng trầm cảm ở người trẻ lại đạt mức cao kỷ lục?

Trong những năm gần đây, tỷ lệ trầm cảm ở trẻ em có xu hướng tăng và trẻ hóa.

8 hiểu nhầm thường gặp về trầm cảm

Trẻ em cũng bị trầm cảm!

Trầm cảm và nguy cơ gia tăng khả năng suy giảm trí nhớ

Đẩy lùi bệnh trầm cảm ở giới trẻ

Đại dịch COVID-19 và "cơn bão" trầm cảm ở người trẻ

Đại dịch COVID-19 không chỉ gây ra khủng hoảng về sức khỏe thể chất mà còn để lại một "cơn bão" về sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, thanh thiếu niên và người trẻ dường như là nhóm chịu tổn thương nặng nề nhất. Ngay cả trước đại dịch, trầm cảm đã là một vấn đề đáng báo động ở nhóm tuổi này, với 21% người từ 18-29 tuổi từng trải qua các triệu chứng (Theo dữ liệu từ khảo sát của CDC Mỹ năm 2019).

Nghiên cứu năm 2023 của Đại học Northwestern (Mỹ) chỉ ra một thực tế đáng quan ngại về hậu quả tâm lý của đại dịch: người trẻ đang trải qua quá trình hồi phục chậm hơn, cho thấy sự tổn thương sâu sắc và dai dẳng mà họ phải đối mặt.

Mặc dù nhận thức về sức khỏe tinh thần ngày càng được nâng cao, giúp giải thích phần nào tỷ lệ chẩn đoán trầm cảm cao ở người trẻ, nhưng rõ ràng còn nhiều yếu tố khác cả bên trong, lẫn bên ngoài đang âm thầm tác động đến thế hệ trẻ, có thể kể đến như: áp lực học tập và nghề nghiệp; áp lực từ xã hội và bạn bè; khó khăn trong những mối quan hệ;...

Đối với người trẻ, giai đoạn xây dựng sự nghiệp và vun đắp các mối quan hệ vốn đã đầy thử thách, nay lại càng thêm khó khăn bởi gánh nặng trầm cảm. Vì vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Nếu bạn hoặc người thân đang phải vật lộn với trầm cảm, đừng ngần ngại tìm đến các chuyên gia tâm lý. Hành trình chữa lành có thể lắm chông gai, nhưng không có nghĩa là không thể. Hãy nhớ rằng, bạn không đơn độc trên con đường này.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện trầm cảm từ thảo dược tự nhiên

Ngày nay, việc sử dụng các thảo dược góp phần kiểm soát các vấn đề tâm lý là xu hướng ưu việt nhờ khả năng hỗ trợ cân bằng nồng độ của chất dẫn truyền thần kinh trong não một cách hiệu quả, an toàn.

 

Trải qua nhiều năm Nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm có thành phần chính là cao hợp hoan bì. Nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2015 đưa ra kết luận: Hợp hoan bì có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin - hormone tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, từ đó giúp điều hòa tâm trạng, cảm xúc, giúp người bệnh luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, giải tỏa căng thẳng, từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của các bệnh như: Rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, đặc biệt là trầm cảm.

sản phẩm đã được kết hợp với một số thảo dược khác như: Viễn chí, uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, toan táo nhân… bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng giúp tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, bảo vệ và tăng cường sức khỏe thần kinh an toàn, hiệu quả.

Trên thực tế, theo kết quả cuộc khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, 95% người bệnh hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính hợp hoan bì.

Việt An (growatmomentum.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Empty

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh