Tại sao một số người bị ảnh hưởng nhiều hơn khi thay đổi thời tiết?

Thay đổi thời tiết có thể gây tình trạng đau đầu, đau khớp trầm trọng hơn với một số người

Làm sao tránh tình trạng đau đầu khi thay đổi thời tiết?

Tại sao nhiều người bị đau đầu khi thay đổi thời tiết?

Người bệnh mỡ máu cao đề phòng đột quỵ khi thay đổi thời tiết

Thay đổi thời tiết ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe đường hô hấp?

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành, nhằm xác định ảnh hưởng của tình trạng áp suất khí quyển tăng quá cao hay hạ xuống quá thấp ảnh hưởng thế nào tới cơ thể. Qua đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người bị đau mạn tính thường nhạy cảm hơn với những thay đổi trong áp suất khí quyển, cũng như nhạy cảm hơn với các thông số khác về thời tiết.

 

Ví dụ, một nghiên cứu năm 2019 của Đại học Manchester (Anh) cho thấy áp suất khí quyển thấp hơn, cùng với độ ẩm không khí và tốc độ gió cao hơn có liên quan đến việc gia tăng các cơn đau ở những người bị đau mạn tính.

Tuy nhiên, những thay đổi này không cần phải đột ngột mới gây ra các cơn đau. Theo đó, việc thay đổi thời tiết từ từ, kéo dài theo thời gian cũng có thể dẫn tới các vấn đề sức khỏe. Ví dụ như những người bị viêm khớp có thể thấy đau khớp nhiều hơn trong những ngày áp suất khí quyển giảm.

Đặc biệt, thay đổi thời tiết, thay đổi áp suất khí quyển cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và nhận thức về cơn đau của một số người. Theo đó, nếu dễ cảm thấy chán nản trong những ngày mưa, thời tiết xấu, bạn cũng có nhiều khả năng cảm thấy cơn đau đầu, đau khớp trầm trọng hơn khi thời tiết thay đổi.

Cuối cùng, áp suất khí quyển có thể có những tác động khác nhau đối với từng người, tùy thuộc vào độ tuổi, thể trạng của họ. Theo đó, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người cao tuổi có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi những thay đổi của áp suất khí quyển.

Vi Bùi (Theo Journal.weatherwell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp