Thịt chiên giòn sốt dứa chua ngọt thơm ngon

Từng miếng ba chỉ dai dai chua chua thơm vị dứa sẽ làm cho món ăn hấp dẫn hơn

Thịt ba chỉ kho dưa cho ngày đầu tuần bận rộn

Cơm chiều giản dị với thịt ba chỉ kho dừa

Thịt ba chỉ chiên nước mắm cho bữa cơm đầu tuần.

Lạ miệng với món thịt ba chỉ rim tương

Nguyên liệu: 

 - Thịt lợn: 400gr chọn thịt ba chỉ hoặc thịt vai

- Trứng gà: 1 quả

- Dứa: ½ quả

- Ớt chuông đỏ: ½  quả

- Ớt chuông xanh: ½ quả

- Gia vị gồm: Bột ngô, xì dầu, bột canh, hạt tiêu

- Nguyên liệu làm sốt cà chua: 2 quả cà chua và giấm, muối, đường vừa đủ

Cách làm thịt chiên sốt dứa:

Bước 1: Làm nước sốt cà chua: Cà chua rửa sạch, bỏ núm, gọt bỏ vỏ rồi cho vào máy xay cho thật nhuyễn. Đổ cà chua đã xay vào nồi, đun cho sôi. Tiếp tục đun ở lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sánh, thêm giấm, muối, đường vừa khẩu vị, khuấy đều.

Bước 2: Dứa thái thành từng miếng vừa ăn. Ớt chuông rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ. Thịt lợn rửa sạch với nước muối, chần qua nước sôi khoảng 3 phút, thái thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, đem thịt ướp cùng hạt tiêu, bột canh, xì dầu trong 10 phút.

Bước 4: Đập trứng gà ra bắt, lấy lòng đỏ trứng gà đánh đều. Bột ngô đổ ra đĩa để riêng.

Bước 5: Khi thịt đã ngấm gia vị, bạn lăn miếng thịt qua bột ngô. Sau đó nhúng miếng thịt lăn bột vào trong bát trứng, lăn lại 1 lần nữa qua bột ngô.

Bước 6: Đun dầu ăn nóng già, thả từng miếng thịt đã tẩm nguyên liệu vào chiên cho vàng đều (nên chiên ngập dầu để thịt chín vàng đều 2 mặt). Vớt thịt ra đĩa có lót giấy hút dầu. Khi chiên không nên để lửa quá to, sẽ làm cho thịt dễ bị cháy bên ngoài mà bên trong không chín.

Bước 7: Xào thơm các loại rau củ với sốt cà chua cho tái rồi đổ thịt vào xào cùng cho đến khi ngấm và chín đều. Nêm gia vị cho vừa ăn, tiếp tục đun đến khi thấy nước sốt sánh lại, bao bọc quanh miếng thịt, tắt bếp (không nên cho quá nhiều gia vị, vì trong nước sốt cà chua đã có gia vị sẵn, nếu bạn ăn mặn có thể cho thêm chút gia vị là đủ). 

Miếng thịt giòn tan, bên ngoài được áo một lớp sốt ăn hơi chua chua, ngọt ngọt, xen lẫn với dứa và ớt chuông làm món mặn ăn với cơm lạ miệng và hấp dẫn.

Chúc bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng