Thổn thức với bộ ảnh tình cha con trong cái Tết nghèo

Hạnh phúc đơn giản của hai cha con nghèo trong những ngày cuối cùng của năm cũ.

"Phát sốt" với bộ ảnh ông bố đưa con đi khắp thế gian bằng photoshop

Bộ ảnh chứng minh tình yêu ngọt ngào luôn có ở xung quanh ta

Bộ ảnh chỉ có các ông bố bà mẹ mới hiểu

Xúc động với bộ ảnh đẹp như chuyện cổ tích của bà mẹ bị trầm cảm sau sinh

Ngắm bộ ảnh siêu ngọt ngào của ông bố Việt vẽ trên bụng bầu vợ

Bộ ảnh xúc động về ngày Tết do nhiếp ảnh gia James Quang thực hiện cùng các đồng nghiệp của mình. Anh Quang cho biết, trong cuộc sống, chứng kiến nhiều cảnh đời bất hạnh đã để lại trong anh nhiều cảm xúc và anh đưa những cảm xúc ấy vào trong tác phẩm này.

Bộ ảnh được đăng tải trên mạng xã hội với chủ đề "Với người nghèo, Tết còn ở rất xa” là một phần câu chuyện dài về người cha "gà trống nuôi con" luôn trăn trở kiếm tìm một cái Tết ấm no, đủ đầy cho cậu con trai bé bỏng.

Bối cảnh thực hiện bộ ảnh này là chợ hoa Quảng An và chân cầu Long Biên. Đây cũng là nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống.

Hai cha con dường như lạc lõng giữa dòng người tấp nập đang hối hả đi sắm Tết.

Bộ ảnh được nhập tâm xuất sắc bởi người mẫu nhí Lê Nguyễn Bảo Khang (4 tuổi) và người mẫu trẻ Thích Việt Hoàng. Dù chỉ là diễn lại theo kịch bản có sẵn, nhưng mức độ sâu sắc và chân thực qua từng khung hình vẫn giúp bộ ảnh chạm đến trái tim của nhiều người xem và gây nên cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng mạng.

Với người cha nghèo, cái Tết ấm no chỉ cần được sum vầy bên con cùng một nải chuối chín, một cành đào đỏ là cũng đủ hạnh phúc...

Cậu bé Bảo Khang được đánh giá là một nghệ sĩ nhí rất có tiềm năng. Trong bộ ảnh cậu khoác lên mình bộ quần áo cũ mèm và đôi dép tổ ong, thể hiện xuất sắc hoàn cảnh thiếu thốn, không được như những bạn cùng trang lứa.

Chia sẻ về việc để con trai tham gia ekip chụp ảnh, mẹ của bé Bảo Khang cho biết, gia đình để bé tham gia bộ ảnh Tết với mong muốn để con trai mình được trải nghiệm cuộc sống xung quanh.

Qua đó có thể hiểu được ngoài kia còn rất nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí không có tiền để mua cành đào, quần áo mới vào dịp Tết.

Hình ảnh người cha nghèo trăn trở về gánh nặng mưu sinh nhưng vẫn muốn sắm cho cậu con trai nhỏ một bộ quần áo mới đón Tết khiến người xem cảm động.

Nhưng vì không có tiền, người cha đã phải đưa cậu con trai ra chỗ quần áo từ thiện. Mặc dù không có quần áo mới tinh, nhưng cậu bé vẫn cảm thấy vui vẻ. Qua đó, bộ ảnh cũng muốn kêu gọi sẽ có nhiều nhà hảo hâm quyên góp để tủ quần áo miễn phí thêm nhiều, người nghèo có tấm áo ấm khi xuân về.

Nụ cười hạnh phúc của cậu bé khi được diện áo mới trong giá rét khiến cái Tết trở nên ấm áp. 

Với màu sắc trầm buồn trong không khí ngày xuân, câu chuyện về tình cha con đón cái Tết nghèo đã khiến người đã mang tới cho người xem nhiều xúc cảm khó quên.


Mun Mun H+ (nguồn: Fb: James Quang)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn