Bổ sung 15 thực phẩm này để giúp tăng sức đề kháng lúc giao mùa!

Top 15 thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ miễn dịch

5 cách tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa cảm lạnh và cúm

Thực phẩm người cảm cúm và cảm lạnh nên ăn

Người bị cảm cúm nên ăn và kiêng gì để chóng khỏe?

Gợi ý những món ăn nhẹ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

1. quả mọng

1. Quả mọng: Các loại quả mọng (như dâu tây, nam việt quất, mâm xôi,...) là nguồn cung cấp vitamin C - giúp tăng cường sức đề kháng - tuyệt vời cho cơ thể, thậm chí hơn cả cam. Đồng thời, loại trái cây này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa - chất có tác dụng giúp chống viêm. Trong một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, chiết xuất từ quả mọng có thể ngăn chặn virus cúm.

2. nấm mỡ

2. Nấm mỡ: Cung cấp cho bạn khoáng chất selen, vitamin B riboflavin và niacin. Điều đó giúp bạn theo nhiều cách. Nếu bạn thiếu selen, bạn có thể dễ bị cúm nặng hơn. Riboflavin và niacin đóng một vai trò giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh.

3. acai

3. Quả Acai: Màu tím sẫm của trái cây này chính là dấu hiệu cho thấy nó có nhiều chất dinh dưỡng gọi là anthocyanin – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

4. Hàu

4. Hàu: Có chứa nhiều kẽm - chất có khả năng giúp cơ thể chống virus. Đây có thể là nhờ kẽm giúp tạo ra và kích hoạt các tế bào bạch cầu tham gia vào phản ứng miễn dịch. Kẽm cũng có tác dụng trong khả năng chữa lành vết thương.

5. Dưa hấu

5. Dưa hấu: Chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và có thể chống lại nhiễm trùng.

6. Mầm lúa mì

6. Mầm lúa mì: Là phần mầm nhỏ nhú lên của hạt lúa mì (wheat germ) thực ra là phôi của cây lúa mì và rất giàu chất dinh dưỡng. Ăn thực phẩm này là cách tuyệt vời để bổ sung kẽm, chất chống oxy hóa và vitamin B cho cơ thể. Mầm lúa mì cũng cung cấp các chất xơ, protein và một số chất béo lành mạnh.

1.

7. Sữa chua: Probiotics, được tìm thấy trong sữa chua và các sản phẩm lên men khác, có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh. Nhiều loại sữa chua còn chứa vitamin D – nếu thiếu chất này thì cơ thể dễ bị nhiễm cảm lạnh hoặc cúm hơn.

11. Cải bó xôi

8. Rau chân vịt/ Cải bó xôi: Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chất dinh dưỡng trong "siêu thực phẩm" này. Một trong số đó là folate, giúp cơ thể bạn tạo ra các tế bào mới và sửa chữa DNA. Nó cũng tự hào có chất xơ, chất chống oxy hóa như vitamin C, ...

7. Trà

9. TràDù là trà đen, trà xanh hay trà trắng đều có lợi cho sức khỏe tổng thể. Mỗi loại cung cấp cho cơ thể các hợp chất polyphenol và flavonoid có tác dụng chống lại bệnh tật. Những chất chống oxy hóa này tìm kiếm các gốc tự do gây tổn hại tế bào và tiêu diệt chúng.

8. khoai lang

10. Khoai lang: Có chứa nhiều beta-carotene, một loại vitamin A trong cơ thể, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây hại. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thậm chí có thể cải thiện quá trình lão hóa.

2. bông cải xanh

11. Bông cải xanh: Là loại rau giúp tăng cường miễn dịch. Bạn sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng bảo vệ cơ thể khỏi bị hư hại từ loại thực phẩm này, gồm vitamin A và C, glutathione chống oxy hóa.

9.Tỏi

12. Tỏi: Không chỉ giúp tăng hương vị của món ăn, loại gia vị này có thể giúp đánh bại nhiễm trùng da nhờ khả năng chống lại vi khuẩn, virus và nấm. Tuy nhiên, để có được lợi ích này trọn vẹn, bạn cần dùng tỏi sống để chế biến.

2. Miso

13. Tương Miso: Loại gia vị truyền thống của ẩm thực Nhật Bản này được làm từ đậu nành lên men, thường có dạng bột nhão và mặn. Tương miso có men vi sinh, vi khuẩn "tốt" cho đường ruột, loại thường được thấy có trong sữa chua và một số thực phẩm lên men. Thực phẩm này giúp nâng cao hệ thống miễn dịch và có thể giúp chống lại bệnh tiêu chảy truyền nhiễm cũng như các loại khác.

10. nước lựu

14. Nước ép quả lựu: Người Ai Cập cổ đại đã phát hiện ra tác dụng chữa bệnh của quả lựu trong điều trị nhiễm trùng. Cho đến nay, hầu hết các nghiên cứu hiện đại đều tập trung vào chiết xuất quả lựu, nhưng nước ép quả lựu cho thấy nhiều lợi ích sức khỏe: có thể giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và một số loại virus, bao gồm cả bệnh cúm.

1

15. Gừng: Từ xưa đến nay, gừng vẫn luôn là loại thảo mộc tự nhiên được sử dụng làm phương thuốc chữa cảm lạnh thông thường tại nhà số 1. Điều này có được là nhờ trong gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa - giúp cơ thể tránh được bệnh cảm cúm thông thường hoặc sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn nếu mắc. Thêm vào đó, gừng cũng chứa nhiều crom, kẽm, magne - những vi chất mà hệ miễn dịch cần thiết nhất, giúp phá bỏ những chất độc trong cơ thể.

 
Phiêu Link (theo WebMD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phòng bệnh chủ động