Trẻ em ăn được bao nhiêu hạt hạnh nhân mỗi ngày?

Cho bé ăn mấy hạt hạnh nhân mỗi ngày là an toàn?

10 lợi ích sức khỏe khi ăn hạnh nhân ngâm

3 cách chống rụng tóc với dầu hạnh nhân

Giúp da sáng khỏe đón Tết với hạnh nhân

Cách làm món bánh quế hạnh nhân kiểu Thụy Điển

Trẻ có thể ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân trong ngày?

Tuy là một phần quan trọng trong chế độ ăn dinh dưỡng của trẻ, chuyên gia dinh dưỡng Reenu Dubey, tại Motherhood Hospitals (Ấn Độ) cho biết, lượng hạnh nhân phù hợp mà trẻ có thể ăn trong một ngày tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ, chế độ ăn và tình trạng sức khỏe. Theo hướng dẫn chung, đây là lượng hạnh nhân bạn có thể áp dụng cho con mình:

- Trẻ mới biết đi (1-3 tuổi): 3-4 hạt hạnh nhân mỗi ngày.

- Trẻ 4-8 tuổi: 5-8 hạt hạnh nhân mỗi ngày.

- Trẻ 9-18 tuổi: 8-10 hạt hạnh nhân mỗi ngày.

Tác dụng phụ khi trẻ ăn quá nhiều hạnh nhân

Hạnh nhân là món ăn nhẹ lành mạnh cho trẻ, nhưng tránh lạm dụng

Hạnh nhân là món ăn nhẹ lành mạnh cho trẻ, nhưng tránh lạm dụng

Tăng cân

Theo Dubey, hạnh nhân chứa nhiều calorie đến từ lượng chất béo lành mạnh. Mặc dù loại chất béo này tốt cho sức khỏe nhưng thường xuyên ăn quá nhiều loại chất béo này có thể góp phần làm tăng lượng calorie tổng thể, dẫn đến tăng cân.

Vấn đề về tiêu hóa

Do giàu chất xơ, hạnh nhân thường được coi là tốt cho sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạnh nhân nhưng không uống đủ nước có thể dẫn đến khó chịu về tiêu hóa, như đầy hơi hoặc táo bón.

Oxalate và sỏi thận

Dubey cho biết, hạnh nhân chứa oxalate - hợp chất tự nhiên có thể góp phần hình thành sỏi thận ở những người nhạy cảm với hợp chất này. Ăn quá mức lượng oxalate, đặc biệt là ở những người có tiền sử sỏi thận, có nguy cơ gây lo ngại về sức khoẻ.

Cẩn thận với dị ứng

Một số nhóm người, trong đó có trẻ em, có thể bị dị ứng với các loại hạt cây, như hạnh nhân. Vì vậy cần cho trẻ ăn với lượng nhất định và nhận biết được bất kỳ khả năng dị ứng nào có khả năng xảy ra.

Acid phytic

Acid phytic trong hạnh nhân là chất kháng dinh dưỡng, có thể liên kết với các khoáng chất và làm giảm sự hấp thu của chúng. Ăn quá nhiều hạnh nhân có khả năng ảnh hưởng đến sự hấp thu các khoáng chất theo thời gian.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ