Hội chợ sách xã hội hóa lớn nhất năm lần đầu tiên tại Hà Nội

Hội sách mùa thu 2016 là hội chợ sách lớn nhất trong năm hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây bổ ích cho các độc giả Thủ đô dịp cuối tuần.

Hội chợ sách cho thiếu nhi dịp 1-6

"Hội sách mùa Xuân" tại Hà Nội mở cửa từ ngày 25/3

Hội sách 2014: Gần 10 nghìn đầu sách quy tụ

Hội sách “Hà Nội: Thành phố vì hòa bình” vào cửa tự do

Văn hóa đọc: Không thể chỉ trông vào ngày hội sách

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hội chợ sách mùa thu 2016 sẽ có sự tham gia của 60 Nhà xuất bản, đơn vị phát hành với khoảng 70 gian hàng. Các gian hàng được bố trí thành các khu vực mang đặc trưng riêng của từng đơn vị. Đáng lưu ý như khu “Sách mới” sẽ giới thiệu đến bạn đọc không gian đọc sách hiện đại, nơi người đọc có thể tìm thấy các ấn phẩm xuất bản mới nhất, các đầu sách bán chạy nhất.  

Đặc biệt, tại Hội sách lần này độc giả yêu thích môn toán nhưng vẫn có niềm đam mê với văn học sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với Giáo sư Ngô Bảo Châu tại buổi tọa đàm “Văn học về toán học - Bàn về “Tình yêu và toán học” của Edward Frenkel.

Đây là một chủ đề lý thú, hứa hẹn thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc khi Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ phân tích về 2 phạm trù tưởng chừng như đối lập nhau nhưng vẫn có những nét tương quan, gần gũi với nhau. Với độc giả quan tâm đến tình hình thời sự trong nước, quốc tế sẽ tham gia buổi tọa đàm với TS. Trần Công Trục - Nguyên trưởng Ban Biên giới Chính phủ về chủ đề “Tranh chấp Biển Đông dưới ánh sáng của luật pháp quốc tế” do NXB Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Ngoài ra, còn có các chương trình mang tính chất giáo dục, các hoạt động vui chơi, giải trí lồng ghép với nội dung cổ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách, hướng tới đối tượng thiếu nhi và bạn đọc nhỏ tuổi, như: Trải nghiệm cuốn sách khổ lớn “Chú sâu háu ăn”; Chương trình “Bé tự xây nhà - Làm nhà từ nguyên liệu tái chế dựa trên sách “Biệt thự chuột nhắt”.

Theo ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đây là tín hiệu đáng mừng bởi các nhà sách đã liên hệ, thống nhất được với nhau để tự đứng ra tổ chức. Hội chợ sách mùa thu 2016 sẽ là tiền đề cho việc xây dựng quy chế cho các hội chợ tại địa phương, được tổ chức bằng nguồn xã hội hóa, tạo không gian sinh hoạt văn hóa lấy sách làm trọng tâm.

Với các sản phẩm xuất bản chất lượng và các chương trình, hoạt động phong phú, hấp dẫn, Hội sách mùa thu 2016 hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây bổ ích cho các độc giả Thủ đô và những người yêu sách. 

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa