Viatris cam kết tăng khả năng tiếp cận thuốc tốt cho bệnh nhân Việt Nam

Năm 2021, Viatris Việt Nam đã phối hợp với Chính phủ Việt Nam đưa thuốc kháng virus Remdesivir sớm nhất để điều trị cho người bệnh COVID-19

3 loại nấm dược liệu giúp tăng năng lượng, tăng cường miễn dịch

Tại sao chúng ta dễ cáu gắt khi đói?

Mẹo giữ lạnh đồ ăn lâu hơn khi đi cắm trại

Bí quyết kích thích trẻ ăn rau củ ngon miệng

Sự kiện này đã chứng tỏ quyết tâm của Viatris hướng đến mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận thuốc của bệnh nhân Việt Nam và xây dựng thành công nền tảng hợp tác vững chắc trong việc cải thiện sức khỏe bệnh nhân và hỗ trợ cộng đồng.

Bà Eunice Cho, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Viatris Việt Nam, chia sẻ về việc mở văn phòng thứ hai tại Việt Nam: “Đây là một phần trong chiến lược nhằm thực hiện sứ mệnh giúp cho mọi người dân trên khắp thế giới sống khỏe mạnh hơn trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Việc mở thêm văn phòng tại Việt Nam sẽ đem lại tiềm năng phát triển tích cực cho công ty, đồng thời cho thấy những hoạt động của Viatris tại Việt Nam luôn song hành với mục tiêu đáp ứng các nhu cầu trong chăm sóc sức khỏe và đảm bảo cho người dân có thể tiếp cận được các loại thuốc chất lượng tốt”.

Viatris 1

Viatris khai trương văn phòng thứ 2 tại Hà Nội

Viatris Việt Nam hiện đang quản lý và vận hành một danh mục sản phẩm đa dạng trong lĩnh vực điều trị các bệnh không lây nhiễm, bao gồm các bệnh Tim mạch, Giảm đau, Thần kinh và Sức khỏe Nam khoa, đồng thời đang nỗ lực nội địa hóa dược phẩm thông qua chuyển giao công nghệ Thuốc gốc Off-Patent Originator (OPO) và cung cấp thuốc điều trị COVID-19.

Nhằm củng cố các cam kết của mình, Viatris Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác với các Chính phủ, các tổ chức, bệnh viện, tập trung vào khả năng tiếp cận thuốc, nâng cao nhận thức cộng đồng và tầm soát bệnh cũng như đào tạo cho các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế về các bệnh không lây nhiễm.

Viatris 2

Viatris đã phối hợp với các bệnh viện, trường học tổ chức các khóa đào tạo y khoa cho các bác sỹ tuyến dưới nhằm giúp chẩn đoán sớm nguy cơ mắc các bệnh Tim mạch trong cộng đồng

Viatris đã hợp tác với các hiệp hội Y khoa, các trường đại học và bệnh viện tại Việt Nam thực hiện các chương trình đào tạo y khoa, cũng như các hội nghị khoa học nhằm cung cấp cho các y bác sỹ những kiến thức cập nhật và hướng dẫn điều trị tiên tiến. Nổi bật, là Dự án Sao Vàng Sức khoẻ và ra mắt Ứng dụng SCORE-VN, nhằm giúp các bác sỹ ở bệnh viện tuyến dưới có thể nhanh chóng xác định các bệnh nhân có nguy cơ, giúp chẩn đoán sớm và quản lý bệnh lý tim mạch tốt hơn. Trong năm qua, dự án đã đào tạo mô hình tầm soát các bệnh lý tim mạch cho 1.000 bác sỹ. Điều này đã tạo điều kiện cho 28.410 người được khám sàng lọc, phát hiện được 5.273 bệnh nhân và 3.832 bệnh nhân đã được quản lý theo phác đồ điều trị. Dự án Sao Vàng Sức Khoẻ được thực hiện với sự hợp tác của Hội Tim mạch học Việt Nam.

Trong năm 2021, công ty cũng đã hỗ trợ Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 với nỗ lực đưa hàng triệu liều thuốc kháng virus Remdesivir về Việt Nam sớm nhất có thể để đáp ứng nhu cầu điều trị khẩn cấp của bệnh nhân.

 

Tại Việt Nam, gánh nặng của các bệnh không lây nhiễm (NCDs) đang ngày càng gia tăng và là mối quan tâm lớn của ngành y tế. Bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân của 77% số ca tử vong trên cả nước, trong đó, tử vong do bệnh tim mạch chiếm 31%, ung thư chiếm 19%, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính chiếm 6%, đái tháo đường chiếm 4% và các bệnh không lây nhiễm khác chiếm 18%.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng