Yêu "phi công" trẻ có gì hay?

Các chuyên gia cho rằng, có nhiều chàng trai trẻ chỉ bị cuốn hút bởi phụ nữ hơn tuổi

Trai hư hay trai ngoan?

Bí mật đằng sau người đàn ông ngoại tình

Tại sao người đồng tính dễ sa ngã?

Đồng tính và những nỗi đau day dứt

Tại sao đồng tính giả "nở rộ" ở Việt Nam?

Chuyện tình "phi công" trẻ

Tôi đã trải qua 30 cái xuân xanh với một vài mảnh tình vắt vai nhưng giờ này vẫn đi về lẻ bóng. Thỉnh thoảng bố mẹ giục, tôi cũng lo chuyện chồng con, nên cũng đồng ý nhận lời đi chơi với mấy anh chàng nhưng chung quy thì chỉ được một thời gian ngắn, hẹn hò vài buổi rồi thôi.

Tôi hay nói đùa với bố mẹ rằng, tôi đang chờ các em trai lớn thêm để yêu "phi công" trẻ xem sao. Những tưởng chỉ đùa cho vui miệng, ai ngờ chuyện này lại ứng vào đời tôi. 

Đợt tuyển nhân sự trước, phòng tôi có thêm một đồng nghiệp trẻ, 25 tuổi, nhìn cũng khá được. Nghe đâu cậu ta là con của một ông sếp trong công ty, kinh tế khá giả vậy mà tính tình lại dễ chịu, nói chuyện hòa đồng, không có chút hống hách kiêu căng. Cậu ấy cùng nhóm làm việc với tôi, nên tôi và cậu ấy rất thân thiết.

Chúng tôi dần thân nhau đến nỗi chuyện gì cũng kể cho nhau nghe. Mọi chuyện trên trời dưới biển đều được mổ xẻ, bàn luận. Tối nào, cậu ta cũng nhắn tin, chat hoặc gọi điện cho tôi. Cậu ta luôn tranh thủ mọi thời gian để ở bên cạnh tôi, thường xuyên tặng tôi những món quà nho nhỏ. Nhiều khi tôi cứ bật cười và thắc mắc: "Có phải tôi đang yêu?". 

Tình cảnh mập mờ giữa chúng tôi cứ thế tiến triển. Cho đến một hôm cậu ta gõ cửa phòng tôi nói rằng thích tôi và muốn được chăm sóc cho tôi. Tôi rất bất ngờ, nửa vui nửa buồn. Vui vì trái tim mách bảo tôi nên nhận lời nhưng buồn vì lý trí của tôi thì phản đối: Khoảng cách chênh lệnh tuổi tác, định kiến gia đình, xã hội...

Có nên nhận lời yêu một anh "phi công" trẻ?

Có nên nhận lời yêu?

Các chuyên gia cho rằng, có nhiều chàng trai trẻ chỉ bị cuốn hút bởi phụ nữ hơn tuổi. Phụ nữ hơn tuổi thường hiểu biết hơn, có nhiều trải nghiệm lý thú. “Phụ nữ hơn tuổi giống như thứ rượu vang để lâu năm, mẫu đàn ông có gu lựa chọn ấy thường thông minh và trưởng thành hơn nhiều so với tuổi đời của mình”, một nhà tâm lý cho biết.

Với người đàn ông đó, bạn vẫn là cô gái xinh đẹp và nóng bỏng cho dù bạn có nhiều tuổi hơn và già dặn hơn. Bạn biết tiếc nuối vóc dáng thanh xuân, nhưng không vì thế mà bi lụy. Ngược lại, bạn trân trọng, chăm sóc cơ thể hơn, bạn cũng biết rằng tuổi trẻ rồi sẽ vội đi nên sống chậm hơn, dành thời gian làm đẹp không chỉ nhan sắc mà còn cả tâm hồn. Sự “biết thân biết phận” này khiến người đàn ông càng khao khát chiếm được trái tim bạn.

Nhiều người e ngại chuyện tình chênh lệch tuổi tác, nhất là phụ nữ hơn tuổi đàn ông, sẽ dễ bị gia đình, người thân phản đối. Thế nhưng, nếu yêu nhau thật lòng và quyết tâm đến với nhau, thì sẽ chẳng còn rào cản nào nữa. 

Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết