TP.HCM đảm bảo an sinh cho người dân khi tiếp tục giãn cách

Cập nhật diễn biến COVID-19 trong nước ngày 15/8

Nhiều địa phương cập nhật phương án giãn cách xã hội

Y tế tuần qua: Việt Nam sẽ sản xuất vaccine COVID-19 từ tháng 9 tới

Từ 16/8, TP.Đà Nẵng siết chặt biện pháp chống dịch trong 7 ngày

Những điều phụ nữ mang thai cần biết khi tiêm vaccine COVID-19

- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, thành phố sẽ phải kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tháng để tập trung khống chế các nguồn lây nhiễm, đưa số ca bệnh về dưới công suất điều trị của hệ thống y tế; Giảm nhanh số ca tử vong; Từng bước đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức ra mắt Trung tâm Tiếp nhận và Hỗ trợ hàng hóa thiết yếu nhằm kịp thời tiếp nhận, phân phối hàng hóa đến với người dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. TP.HCM cũng chuẩn bị 1 triệu “túi an sinh” để sẵn sàng hỗ trợ người dân khó khăn do dịch COVID-19.

- Một loạt địa phương ở phía Nam gia hạn thời gian giãn cách xã hội nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh:

+ Đồng Nai tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn tỉnh từ 0h ngày 17/8 đến hết ngày 31/8. 

+ UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Phan Thiết đến hết ngày 22/8 theo Chỉ thị 16.

+ Vĩnh Long tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh thêm 10 ngày. Thời điểm bắt đầu áp dụng từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 25/8.

+ Bạc Liêu kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 thêm 7 ngày, kể từ 0h ngày 16/8.

- Người dân sinh sống và làm việc tại Hà Nội có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê; Người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội nhưng đang tạm trú tại các địa phương khác và có nhu cầu cấp thiết, có nguyện vọng trở về Hà Nội có thể liên hệ, đăng ký với Công an xã, phường, thị trấn để Công an Hà Nội tập hợp, đề xuất phương án hỗ trợ đưa đón người dân đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan phân bổ vaccine hợp lý, ưu tiên tiêm chủng cho các đối tượng thuộc hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hóa thiết yếu, vận tải và logistics theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ.

- Trước nguy cơ dịch COVID-19 tại chợ đầu mối Vinh (Nghệ An), TP. Vinh chỉ đạo tạm đóng cửa chợ nông sản phía Tây chợ Vinh, tạm dừng hoạt động một số loại hình kinh doanh, dịch vụ tại khu vực vui chơi, giải trí. TP. Vinh và huyện Nghi Lộc hiện đã bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ hôm nay.

- Về tiêm chủng, trong ngày 14/8, có thêm 612.974 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm là 14.434.017. TP.HCM hiện đang có độ phủ vaccine COVID-19 cao nhất cả nước, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine tại TP.HCM đạt 64%. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn