Những môn thể thao dưới nước hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Thể thao dưới nước hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm không thể quên trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa Hè này.

Bộ Y tế yêu cầu không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

5 bí quyết giữ gìn sức khỏe trong kỳ nghỉ lễ

Lưu ý giúp trẻ an toàn khi bơi ngày nắng

Bên cạnh việc tham gia bơi lội nhẹ nhàng ở bể bơi cùng gia đình để giải nhiệt. Thời gian nghỉ lễ dài ngày cũng là thời điểm lý tưởng để bạn thử thách bản thân với những môn thể thao dưới nước mạo hiểm, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và đầy phấn khích. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Lướt sóng: Trải nghiệm sôi động cho mọi lứa tuổi

Bạn chưa bao giờ thử cảm giác chinh phục những con sóng cuộn trào? Nếu vậy, bạn đang bỏ lỡ một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời! Lướt sóng mang đến cho bạn cảm giác hồi hộp tột độ khi nhảy lên ván, giữ thăng bằng và cưỡi những con sóng cuộn trào, đưa bạn đến bờ biển trong tiếng reo hò sung sướng.

Tại Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm lướt sóng tại vùng biển Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), La Gi, Mũi Né (Bình Thuận),...

Tại Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm lướt sóng tại vùng biển Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), La Gi, Mũi Né (Bình Thuận),...

Mặc dù nhiều người lầm tưởng lướt sóng chỉ dành cho giới trẻ, nhưng thực tế môn thể thao này hoàn toàn phù hợp với mọi lứa tuổi, miễn là bạn có sức khỏe tốt và đam mê thử thách.

Để có trải nghiệm lướt sóng an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên tham gia một khóa học từ huấn luyện viên được chứng nhận và giàu kinh nghiệm. Họ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ván, kỹ thuật chèo thuyền, giữ thăng bằng và bắt sóng một cách bài bản.

Lưu ý: Lướt sóng là bài tập toàn thân, giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và khả năng giữ thăng bằng. Vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần cho việc cơ thể của bạn có thể bị đau nhức sau khi tham gia hoạt động này.

Chèo ván đứng: Trải nghiệm nhẹ nhàng và thú vị trên mặt nước

Bạn không thích lướt sóng nhưng vẫn muốn khám phá vùng nước rộng lớn trên ván? Chèo ván đứng (hay còn biết đến với tên gọi chèo SUP – Stand-up Paddleboarding) chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

Khác với sự sôi động và thử thách của lướt sóng, chèo ván đứng mang đến trải nghiệm nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Bạn có thể chèo thuyền trên sông, hồ hoặc biển trên một tấm ván dài và rộng hơn, mang lại độ ổn định cao hơn so với lướt sóng.

Chèo ván đứng (chèo SUP) không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe cực kỳ tốt, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Chèo ván đứng (chèo SUP) không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe cực kỳ tốt, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Đây là hoạt động tuyệt vời để thực hiện cùng bạn bè, gia đình hoặc thậm chí tự mình khám phá.

Mặc dù chèo ván khá dễ dàng và bạn có thể tự thử sức mà không cần hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới, hãy tham gia một buổi học hoặc tour du lịch có hướng dẫn để có thêm các mẹo giữ thăng bằng, cách sử dụng mái chèo hiệu quả và đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt hành trình.

Lưu ý: Nên chọn những khu vực nước lặng, ít sóng gió để đảm bảo an toàn và dễ dàng chèo ván hơn.

Chèo thuyền kayak: Khám phá thế giới dưới góc nhìn mới

Bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ, sông và biển trong tư thế ngồi thoải mái? Hãy thử trải nghiệm chèo thuyền kayak! Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng có nhiều loại kayak (kayak du lịch, kayak không buồng lái, kayak bơm hơi, kayak truyền thống,…) và địa điểm chèo thuyền kayak khác nhau, phù hợp với từng sở thích và mục đích riêng.

Kayak là bộ môn thể thao dưới nước, sử dụng thuyền nhỏ và mái chèo 2 cánh để di chuyển.

Kayak là bộ môn thể thao dưới nước, sử dụng thuyền nhỏ và mái chèo 2 cánh để di chuyển.

Bất kể hình thức nào, chèo thuyền kayak đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. nó giúp hoạt động phần thân trên, xây dựng sức bền tim mạch và cung cấp một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng cho các khớp.

Lưu ý: Luôn mang theo áo phao an toàn; lựa chọn địa điểm phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm; tuân thủ các quy định an toàn để đảm bảo an toàn.

Lặn Biển: Khám phá thế giới đại dương

Mùa Hè sôi động là thời điểm lý tưởng để bạn thử sức với những môn thể thao dưới nước đầy thú vị. Hai lựa chọn phổ biến nhất là lặn biển bằng ống thở (snorkeling) và lặn biển có bình dưỡng khí (scuba diving).

Lặn biển giúp bạn được đắm mình giữa lòng đại dương, vây quanh bởi nhiều đàn cá và rạn san hô nhiều màu sắc.

Lặn biển giúp bạn được đắm mình giữa lòng đại dương, vây quanh bởi nhiều đàn cá và rạn san hô nhiều màu sắc.

Lặn biển bằng ống thở thường sẽ dễ dàng tiếp cận hơn bởi các tour du lịch lặn biển bằng ống thở thường dành cho người bơi ở mọi cấp độ, kỹ năng. Bạn có thể mua hoặc thuê ống thở để tự mình khám phá. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đi theo nhóm để đảm bảo an toàn tối đa. Lựa chọn này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn do không cần thuê bình dưỡng khí.

Ngược lại, lặn biển có bình dưỡng khí mang đến cho bạn cơ hội khám phá thế giới sinh vật biển phong phú và đầy màu sắc ở độ sâu mà lặn biển bằng ống thở không thể với tới. Tuy nhiên, nhiều tour lặn biển có bình dưỡng khí sẽ yêu cầu bạn phải tham gia khóa học và nhận chứng chỉ từ Hiệp hội Hướng dẫn viên Lặn biển Chuyên nghiệp (Professional Association of Diving Instructors - PADI) để đủ điều kiện tham gia lặn biển có hướng dẫn viên.

Lưu ý: Cả hai hoạt động lặn biển trên đều được xếp vào bài tập thể dục cường độ thấp đến trung bình. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích, khả năng tài chính và kinh nghiệm. Bạn hãy lựa chọn hoạt động phù hợp và đảm bảo tuân thủ các quy tắc an toàn để có thể tận hưởng những giây phút khám phá tuyệt vời dưới đại dương.

 
Việt An (Theo Verywellfit)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa