COVID-19 tìm tới Điện Biên, thêm các ca nhiễm ở Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội

Điện Biên đã có ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên

Hà Nội: Đề xuất tạm dừng phố đi bộ để phòng dịch COVID-19

Bắt buộc khai báo y tế toàn dân

Thêm 37 công nhân ở Hải Dương mắc COVID-19 từ cộng đồng

Bộ Y tế khẩn trương hỗ trợ Gia Lai đối phó dịch COVID-19

Điện Biên trở thành tỉnh thứ 11 trong cả nước có bệnh nhân COVID-19 trong 9 ngày qua, đây là thông tin từ Bộ Y tế sau khi những ca dương tính đầu tiên được xác nhận. Theo đại diện từ Sở Y tế Điện Biên, ngay từ 21h tối qua (4/2), đã phát hiện ra 2 ca bệnh đầu tiên.

Cả 2 người này được xác định đã di chuyển trên xe khách từ xa Đại An, Cẩm Giàng, Hải Dương lên Điện Biên vào sáng 3/2. Hai ca dương tính đầu tiên này đang điều trị tại cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trong khi đó, 1 trong 4 ca còn lại đã lây nhiễm từ ca bệnh ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cả 4 hiện đã có kết quả dương tính lần 1, đang làm lại xét nghiệm lần 2. Liên quan 6 trường hợp nói trên, Điện Biên đã xác định được 414 F1, đang tiếp tục truy vết.

Trong cuộc họp trực tuyến với các địa phương có dịch sáng nay (5/2), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cho biết do Điện Biên đang gặp khó khăn về xét nghiệm và điều trị nên Bộ Y tế đã điều Bệnh viện Bạch Mai và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cử nhân lực lên hỗ trợ.

Theo Bộ trưởng dịch tại Điện Biên là do di chuyển xe từ Hải Dương lên. Thực tế, có hiện tượng một vài nhà xe gom khách từ vùng có dịch đi các địa phương khác, trốn cách ly tại một số tâm dịch. "Đây là điều nguy hiểm. Vì thế, tôi đề nghị các địa phương hết sức lưu ý vấn đề đó", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Cùng với Điện Biên, trong cuộc họp sáng nay, Hải Dương cũng thông báo có thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại ổ dịch Cẩm Giàng, Chí Linh và Kinh Môn. Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng báo cáo có thêm 2 ca dương tính. Hà Nội xác nhận có thêm 1 ca dương tính, đây là vợ của một bệnh nhân, đã được cách ly.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn