Trà ủ lạnh vị dừa - thức uống hoàn hảo cho mùa Hè

Trà ủ lạnh (cold brew tea) có cách pha khác biệt với trà truyền thống

Pha trà không cần nước nóng - “vị cứu tinh” của mùa Hè

Trà xanh có lợi gì với người bệnh đái tháo đường type 2?

Nên uống trà xanh vào thời điểm nào là tốt nhất?

Làm pudding trà xanh thơm mát

Từ trà ủ lạnh có cốt là trà Ô long pha với nước cốt dừa, đến trà xanh dầm xoài và nước dừa, những thức uống mùa Hè này sẽ là giải pháp giải khát và tăng cường sức khỏe cho bạn:

Trà Ô long và nước cốt dừa ủ lạnh

Thành phần: 700ml nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, 3 đến 4 túi trà Ô long (hoặc 1 thìa canh trà Ô long dạng khô), ⅛ đến ¼ cốc nước cốt dừa, chất tạo ngọt (không bắt buộc).

Cách làm: Cho nước và túi trà lọc (hoặc trà khô) vào bình thủy tinh có nắp đậy, đậy kín, ủ trong tủ lạnh từ 4 đến 6 giờ hoặc qua đêm. Sau khi trà ủ lạnh xong, hãy bỏ túi trà ra ngoài hoặc lọc lấy nước.

Khi uống, hãy cho thêm nước cốt dừa và chất làm ngọt tùy theo ý thích. Nếu bạn muốn trà mát lạnh hơn, hãy cho nước cốt dừa vào trong khay đá, để trong ngăn đông lạnh. Sử dụng chúng thay cho đá viên.

Trà xanh lạnh, xoài & nước dừa

Thành phần: 700ml nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, 3 túi trà xanh (hoặc 2 túi trà xanh và 1 túi trà bạc hà, hoặc 1 thìa canh trà xanh và 1 nhánh bạc hà tươi), ¼ đến ½ bát xoài tươi cắt lát (hoặc đông lạnh), ¼ đến ½ cốc nước dừa, 1 nhánh bạc hà tươi để trang trí.

Cách làm: Cho nước và túi trà lọc (hoặc trà khô và bạc hà tươi) vào bình thủy tinh có nắp đậy, đậy kín, ủ trong tủ lạnh trong 6 giờ hoặc qua đêm. Sau khi trà ủ lạnh xong, hãy bỏ túi trà ra ngoài hoặc lọc lấy nước.

Khi uống, hãy cho thêm xoài hoặc nước dừa và trang trí với một nhánh bạc hà tươi.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng