“Chuyện ấy” kéo dài bao lâu là đủ?

Nhiều người cho rằng “chuyện ấy” càng lâu càng chứng tỏ sức mạnh đàn ông

Ăn nhiều muối có thể gây hại cho chuyện "phòng the"?

5 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới "chuyện ấy"

Mùi hương nào giúp kích thích ham muốn "chuyện ấy"?

7 loại vitamin và thảo mộc giúp cải thiện “chuyện ấy”

Làm “chuyện ấy” bao nhiêu phút?

Nhiều người cho rằng một cuộc “yêu” diễn ra quá nhanh là một cuộc vui thất bại, tệ hơn còn lấy đó là bằng chứng chê bai, dè bỉu năng lực của đối phương. Tuy nhiên, còn tùy vào tình hình sức khỏe của từng người mà sẽ có khoảng thời gian quan hệ khác nhau. Có những quý ông có thể làm "chuyện ấy" được 20-30 phút, có những người lại chỉ kéo dài cuộc “yêu” được vài phút, tệ hơn là những người bị yếu sinh lý, xuất tinh ngay cả khi vừa mới “lâm trận”.

Trong một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Y học tình dục, các nhà nghiên cứu đã khảo sát ý kiến của các nhà tình dục học để đưa ra mức thời gian lý tưởng cho việc quan hệ tình dục. Theo đó, khoảng thời gian đủ để giao hợp được xem là từ 7-13 phút là khoảng thời gian ổn định giúp cả nam và nữ đều đạt được cực khoái. Ở ngưỡng 1 đến 2 phút được đánh giá là “quá ngắn” và 10 đến 30 phút “quá dài”. Mặt khác, từ 3 đến 7 phút được đánh giá là “vừa đủ”.

Từ 7-13 phút là thời gian lý tưởng cho một cuộc "yêu"

“Chuyện ấy” kéo dài bao lâu phụ thuộc vào cách bạn xác định. Những nghiên cứu  không bao gồm màn dạo đầu và họ tập trung vào thời gian “lâm trận” của phái mạnh. Màn dạo đầu thường kéo dài từ 5 đến10 phút, bao gồm các hoạt động ôm ấm, hôn, vuốt ve, trò chuyện… Thời gian “lâm trận” tính từ lúc “cậu nhỏ” vào bên trong âm đạo của người phụ nữ, cho đến lúc nam giới xuất tinh, thời gian lý tưởng nhất là từ 7-13 phút. 

Theo khuyến cáo, "yêu" quá lâu sẽ rất có hại cho sức khỏe của cả bạn và đối phương. Bởi điều này làm tăng tần số cọ sát khiến cho “cậu nhỏ” và “cô bé” đều bị tổn thương. Khi đã qua giai đoạn đạt cực khoái, “cô bé” thường khô cạn, nếu “cậu nhỏ” vẫn liên tục ra vào sẽ gây đau rát, trầy xước cho cả hai. 

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian quan hệ tình dục

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian làm “chuyện ấy” khiến nhiều quý ông còn thường xuyên gặp phải tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Tuổi tác

Khi nam giới già đi, một số người nhận thấy rằng họ mất nhiều thời gian hơn để có được sự cương cứng và thời gian cương cứng. Ngược lại, những người đàn ông trẻ tuổi có thể xuất tinh sớm hơn họ muốn (mặc dù điều đó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi).

Rối loạn chức năng tình dục

Một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện cân thiết có thể duy trì một đời sống tình dục như mong muốn. Khi gặp một số vấn đề về rối loạn chức năng tình dục đều gây ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối của bạn. Rối loạn cương dương (ED) xảy ra khi một người đàn ông gặp khó khăn trong việc cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng, điều này có thể ảnh hưởng đến thời gian quan hệ tình dục.  Xuất tinh sớm (PE) cũng là một rối loạn chức năng tình dục trong đó một người đàn ông xuất tinh sớm hơn mong muốn. 

Căng thẳng, lo âu

Những cảm giác tiêu cực về "chuyện ấy" đều có thể khiến bạn lo lắng, chẳng hạn như việc sẽ không làm hài lòng đối phương trong chuyện chăn gối. Căng thẳng tác động rất mạnh đến các tế bào thần kinh trung ương, khiến các tế bị này luôn bị kích thích căng thẳng, tế bào não luôn bị thiếu oxy làm cho cơ thể luôn bị mệt mỏi, uể oải, đặc biệt trong chuyện "yêu". Lo âu, căng thẳng kéo dài còn ngăn chặn việc sản sinh nội tiết tố nam testosterone, làm suy giảm nội tiết, gây nên tình trạng yếu sinh lý, giảm ham muốn và xuất tinh sớm ở nam giới.

Nguyễn An H+ (Theo Getroman)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn