Tổng hợp COVID-19 ngày 6/2: 3 bệnh nhân ở Hải Dương được xuất viện

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 6/2

Trẻ trên 6 tuổi mắc COVID-19 sau 7 ngày cách ly tập trung có thể được về nhà

Y tế tuần qua: Hà Giang, Điện Biên xuất hiện các ca COVID-19 đầu tiên

Xem xét rút ngắn thời gian cách ly phòng, chống dịch COVID-19

Hà Nội: Vận động người dân hạn chế di chuyển dịp Tết vì dịch COVID-19

Trong ngày 6/2, Bộ Y tế công bố 04 ca COVID-19 mới trong cộng đồng. Trong đó, 2 bệnh nhân tại Bắc Ninh và Quảng Ninh là F1 có liên quan tới các ca COVID-19 trước đó, hiện đã được cách ly và điều trị. 2 ca COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương là anh em, trong đó BN1979 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh cho biết, người anh được lấy mẫu trong chương trình xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ hôm 30/1 đến nay. Người này nghỉ làm việc từ ngày 2 đến 4/2, ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về nhà, sáng 6/2 kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin, TP. Hồ Chí Minh đã chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với trường hợp nghi nhiễm; tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở tại một chung cư ở Thuận An, Bình Dương.

Ngoài ra, tại Long An ghi nhận 01 bệnh nhân (BN1978) là công dân Việt Nam, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất.

Hôm qua (ngày 5/2), Điện Biên ghi nhận ca bệnh COVID-19 và là địa phương thứ 11 có bệnh nhân COVID-19 trong đợt dịch này. Ngay lập tức Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cử lực lượng tinh nhuệ của Bộ tới Điện Biên hỗ trợ chống dịch. Đến trưa ngày 6/2, gần 30 chuyên gia, cán bộ của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có mặt tại Điện Biên để cùng với địa phương triển khai toàn diện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cũng trong chiều 6/2, Bệnh viện dã chiến số 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương công bố 3 bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên của đợt dịch 6 đã khỏi bệnh.

3 bệnh nhân BN1664, 1665, 1690 đều là công nhân và có địa chỉ thường trú tại Chí Linh (Hải Dương). Bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng, vào viện không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm máu và X-quang phổi đều bình thường. Xét nghiệm SARS-CoV-2 các ngày 31/1, 2/2, 3/2 và 5/2 đều âm tính. Sau khi ra viện, các bệnh nhân sẽ thực hiện cách ly tại nhà theo quy định, dưới sự giám sát của địa phương.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn