Chỉ với vật dụng này, phụ nữ có thể ngăn ngừa HIV

27 - 31% phụ nữ sử dụng vật này đã tránh được lây nhiễm HIV

Vòng chống lây nhiễm HIV cho phái đẹp

Đã tìm ra bài toán chi phí thuốc cho người nhiễm HIV?

Lưu ý quan trọng trong điều trị HIV

Yêu "cửa sau" cho mau dính... HIV/AIDS

Trang tin Health24, một nhóm các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một chiếc vòng thần bí có thể phòng tránh HIV cho phụ nữ. Chiếc vòng này đã được đem thử nghiệm tại châu Phi.

Thực chất, trước khi được đặt vào âm đạo của người phụ nữ, chiếc vòng này đã được tráng thuốc phòng chống HIV. Nhờ đó nó sẽ chống lại sự xâm nhập vào cơ thể của các chủng virus HIV.

Trên thực tế, nó đã giúp 27 - 31% phụ nữ sử dụng thoát khỏi lưỡi hái của tử thần HIV khi có hành vi tình dục không an toàn. Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn với những phụ nữ trên 25 tuổi.

Mặc dù tỷ lệ ngăn ngừa HIV thành công của chiếc vòng âm đạo chưa cao, song người ta vẫn hi vọng rằng nếu được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, chiếc vòng này sẽ phát huy nhiều tác dụng hơn nữa.

Theo ước tính, trên thế giới hiện đang có khoảng 37 triệu phụ nữ bị nhiễm HIV. Họ phải chịu nhiều khó khăn và nặng nề khi sống chung với căn bệnh thế kỷ này. 

Với sự xuất hiện của chiếc vòng có tráng thuốc chống HIV, hi vọng rằng, trong tương lai, phụ nữ sẽ không còn phải chung sống với căn bệnh này nữa.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn