Họa mi Khánh Linh: "Tôi cố gắng đi ngủ sớm"

Ca sỹ Mỹ Linh: Tốt gỗ, cần đẹp cả... nước sơn

Ca sỹ Tân Nhàn: “Tôi sẽ không nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ nữa”

Diễn viên Hiền Mai: Cứng cỏi để đối chọi cùng số phận

Diễn viên Thanh Trúc: “Phụ nữ không nên mạnh mẽ quá”

Diễn viên Mỹ Uyên: “Ai bảo NSƯT là già?!”

Ca sĩ, diễn viên Maya: Tôi chuộng phong cách... sexy



* Là nghệ sĩ, để giữ hình ảnh đẹp trước công chúng, bí quyết chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da hay môn thể thao nào ưa thích của Linh?

Sức khỏe với tôi là mối quan tâm số một, vì tôi là "lao động chính" trong gia đình nhỏ của mình. Hằng ngày, tôi luôn cố gắng có thời gian biểu về việc ăn uống và tập thể dục đều đặn. Một yêu cầu nữa để chăm sóc sức khỏe của tôi là cố gắng đi ngủ sớm, dù điều này rất khó cho tôi vì đặc thù công việc là ca sĩ có khi có suất biểu diễn khuya. Những ngày mùa đông như thế này ở Hà Nội và có khi đi vùng cao, những vùng lạnh giá, bí quyết của tôi là giữ ấm đôi chân và quàng khăn giữ ấm cổ.

* Khác với nhiều nghệ sĩ khác mỗi khi xuất hiện thường rất chăm chút về trang điểm, làm tóc, nhưng xem Facebook nhiều ảnh Linh rất giản dị đi chụp ảnh hay dạo phố. Như thế có là quá giản dị với một nữ nghệ sĩ nổi tiếng như Linh?

Trong cuộc sống hằng ngày, tôi cũng như mọi phụ nữ khác, có một chút son môi má hồng cho tươi tắn, chọn cho mình phong cách ăn mặc sao cho trẻ trung và duyên dáng. Khi đi công tác hoặc đi chơi bằng phương tiện đường bộ thì chọn những trang phục năng động. Và không quên lưu lại những hình ảnh mà mình ấn tượng bằng chiếc smartphone hoặc máy ảnh, đó cũng là một sở thích của tôi.

* Được gọi tên là Khánh Linh họa mi trong suốt gần 10 năm ca hát chuyên nghiệp, kể từ khi Linh xuất hiện trong chương trình Sao Mai 2004. Với nghề ca sĩ, điều gì cần chú ý nhất trong chăm sóc sức khỏe? Và Linh có bí quyết gì để giọng hát họa mi vẫn trẻ cho đến nay?

Là ca sĩ thì ai cũng tránh những gì ảnh hưởng đến dây thanh quản, với kinh nghiệm nghề nghiệp mà một phần học từ mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, tôi ít uống đồ lạnh, bật điều hòa cũng phải đến 26 độ vào mùa hè chứ không để lạnh quá, không để quạt thốc trực diện vào người... Thật ra có nhiều ca sĩ khác cũng giữ gìn như thế này, chứ không phải bí quyết của riêng tôi.

* Là ca sĩ cũng đã làm mẹ, Linh chăm sóc con trai như thế nào để cháu khỏe mạnh và rất nhanh nhẹn như hiện nay?

Cháu đã được 7 tuổi. Ca sĩ thì cũng như người khác chăm con và dạy con những gì tốt nhất thôi. Với tôi, chăm con tốt nhất là thực đơn cho cháu luôn chú trọng giá trị dinh dưỡng và bổ sung các khoáng chất cần thiết khác nữa. Và bên cạnh đó là hướng dẫn cháu tính tự lập, biết quan tâm đến mọi người xung quanh.

* Xin cảm ơn và chúc Linh luôn vui khỏe.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện