Rối loạn nhịp nhanh - Câu chuyện về căn bệnh "giả vờ"

Bà Lê Thị Hưng kể lại quãng thời gian 10 năm chịu đựng tình trạng mệt mỏi, lo lắng kéo dài bởi những cơn loạn nhịp tim.

TPCN Ninh Tâm Vương – Giúp ổn định nhịp đập trái tim

Tim đập nhanh, hồi hộp có dùng thực phẩm chức năng được không?

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Vai trò của Khổ sâm trong điều trị rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim có di truyền không?

Chỉ vì rối loạn nhịp tim, 10 năm mang tiếng “bệnh giả vờ”

Gần hai mươi năm trước, ở tuổi 40, 50 – giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời người phụ nữ khi phải đối diện với thời kỳ tiền mãn kinh, bà Hưng bắt đầu xuất hiện những cơn rối loạn nhịp tim. Khi thì nhịp nhanh, lúc thì nhịp chậm, đôi khi nhịp đập, nhịp bỏ. Bà sợ nhất nhất là cảm giác trống ngực, hồi hộp của cơn loạn nhịp tim, cùng với các biểu hiện choáng váng, mệt mỏi, khó thở, khiến bà không thể làm được việc gì ngoài ngồi yên tại chỗ. Những lần tim đập nhanh đến 180 nhịp/phút, nghe rõ tiếng đập thình thịch của tim, bà tưởng chừng như nó muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, kèm theo cảm giác lo lắng, hoảng hốt đến độ vã mồ hôi hột.

Vừa rót nước, bà Hưng vừa kể lại câu chuyện về khoảng thời gian "khủng hoảng" của mình khi phải sống với căn bệnh rối loạn nhịp tim nhanh

Là giáo viên, nhiều lần lên lớp giảng dạy, bà phải phải vịn cầu thang đi từng bước mới lên được tầng 2. Tới nơi rồi mà tim vẫn đập dồn dập không thở được, bà phải ngồi nghỉ đến cả chục phút mới bắt đầu bài giảng được.

Qua tuổi mãn kinh, tưởng bệnh sẽ đỡ, nhưng không ngờ cơn nhịp tim nhanh, hồi hộp, mỗi ngày một dày lên. Trước đây, tháng gặp vài cơn, nay có những hôm gặp 2 – 3 cơn, thời gian ở mỗi cơn ít là 15 phút, có cơn kéo dài cả tiếng đồng hồ khiến bà nằm bẹp cả ngày vì kiệt sức.

Ở nhà, bệnh tình là vậy, nhưng cứ đến bệnh viện, cơn rối loạn nhịp tim lại bất ngờ biến mất mà không để lại dấu vết. Khám tuyến tỉnh không ra bệnh, nhiều lần bà lặn lội cả ngày trời lên tuyến trung ương khám cũng đều được trả lời không hề có bệnh gì về tim. Khám không ra bệnh, khiến bà phải chịu nhiều ấm ức vì mang tiếng “giả vờ bị bệnh”.

Căn bệnh vô hình khiến cuộc sống của bà đảo lộn: Mất ăn, mất ngủ, không biết làm thế nào cho khỏi bệnh. Người ta bị bệnh thì tìm đến bác sỹ cứu nguy, uống vài ba thang thuốc, còn bà biết cầu cứu ai? “Tôi dần bị suy nhược, hoảng loạn thần kinh. Tình trạng bế tắc này khiến gia đình lo lắng mời cả thầy cúng về làm lễ, cúng bái, nhưng cũng chẳng ăn thua!” - bà Hưng kể lại quãng thời gian khủng khoảng nhất của mình.

Giải pháp đến từ một trang báo

Sau hơn 2 tháng sử dụng sản phẩm, bà Hưng đã có thể tự làm các công việc nhà kể cả những việc nặng nhọc như cuốc đất, trồng rau

Khoảng 1 năm trước, bà Hưng vô tình đọc được thông tin về thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương – giúp ổn định nhịp tim trên một trang báo. Bài báo sẽ chẳng cuốn hút bà nếu trong đó không nêu rõ những triệu chứng của rối loạn thần kinh tim ở những người không có bệnh tim, giống y chang như tình trạng bệnh bà đang phải chịu đựng nhiều năm nay: “Đọc đi đọc lại bài viết, tôi quyết định mua sản phẩm này về sử dụng với hy vọng có thể giảm những khó chịu, mệt mỏi do loạn nhịp tim kéo dài nhiều năm nay”.

Bà Hưng vui mừng khi không còn tình trạng hồi hộp, lo lắng, đêm ngủ ngon hơn, ban ngày có thể chăm sóc mấy luống rau, đỡ đần cơm nước phụ chồng con 

Sau hơn 2 tháng dùng sản phẩm, bà Hưng bắt đầu nhận thấy dấu hiệu bệnh thuyên giảm dần: Những cơn nhịp tim nhanh thưa dần, có khi nửa tháng không xuất hiện. Trong người cũng khoan khoái, dễ chịu, vì nhịp tim ổn định, không còn hồi hộp, trống ngực, cảm giác hoảng hốt lo lắng không còn nên bà ngủ ngon hơn mỗi đêm, không còn mộng mị như trước. Sức khỏe nhờ đó được cải thiện, bà bắt đầu làm được những công việc lặt vặt trong gia đình. Tối thì kèm cháu nội cháu ngoại học hành. Ban ngày chăm sóc mấy luống rau, đỡ đần cơm nước, việc nhà việc cửa cho chồng cho con. Rồi còn phụ giúp chồng con chăm sóc mẹ chồng đã ngoài 90 tuổi. Không khí trong nhà nhờ thế cũng vui vẻ hơn.

“Tim đập ổn định trở lại đã giúp tôi lấy lại được tất cả sức khỏe và niềm vui sống. Giá như tôi biết đến sản phẩm này sớm hơn, chắc bệnh tình của tôi không dai dẳng như thế ”, bà Hưng trải lòng mình! Niềm hạnh phúc giản dị tưởng chừng xa vời nay trở thành hiện thực bởi bà đã tìm được giải pháp đúng với bệnh tình của mình!

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ