Vụ "đau chân trái, bác sỹ mổ nhầm chân phải": Bệnh viện Việt Đức nói gì?

Bệnh viện Việt Đức họp báo xin lỗi bệnh nhân bị mổ nhầm chân

Bệnh viện Việt Đức mổ chân trái lộn sang chân phải

Vụ người dân kêu cứu trên fanpage Bộ trưởng: Bệnh viện Việt Đức không làm sai?

Lần thứ 2 thực hiện ghép đa tạng xuyên Việt thành công

Bệnh viện Việt Đức chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện vệ tinh

Nói về trường hợp mổ nhầm chân cho bệnh nhân, GS.TS Trần Bình Giang - PGĐ Bệnh viện Việt Đức cho biết, đến sáng ngày 20/7, bệnh viện đã quyết định, đình chỉ toàn bộ ekip phẫu thuật mổ cho bệnh nhân và yêu cầu từng cá nhân liên quan làm kiểm điểm để tìm ra sai sót ở khâu nào.

Đồng thời, bệnh viện cũng đang tiến hành rà soát toàn bộ quy trình chẩn đoán, quy trình kỹ thuật để tìm sơ hở trên cơ sở tường trình của kíp mổ. Căn cứ vào kết quả, hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ đưa ra những hình thức kỷ luật chính thức đối với kíp mổ.

Đối với bệnh nhân bị mổ nhầm chân, bệnh viện quyết định giao khoa Chấn thương chỉnh hình 3 (khoa tiếp nhận bệnh nhân ban đầu) chăm sóc điều trị với điều kiện tốt nhất để đạt được kết quả tốt nhất sau mổ, đảm bảo kết quả hậu phẫu tốt nhất cho bệnh nhân. Tất cả kinh phí phục vụ trong quá trình điều trị sẽ được bệnh viện miễn phí. Bệnh viện cùng khoa có trách nhiệm theo dõi tiếp tục điều trị cho người bệnh, theo dõi chân người bệnh để sau này có cách xử lý tốt nhất.

 Được biết, đến nay bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, được đưa về khoa điều trị, không có diễn biến bất thường về sức khỏe. Phần chân bị mổ nhầm không bị ảnh hưởng nhiều. Ngay tại buổi họp báo, thay mặt bệnh viện, PGĐ Bệnh viện Việt Đức Trần Bình Giang cũng đã gửi lời xin lỗi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và mong muốn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thông cảm với lỗi sai sót chuyên môn không ai mong muốn này.

Trước đó, tối 19/7, bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, Ứng Hoà, Hà Nội) nhập viện và được chẩn đoán liệt thần kinh mác chung chân trái. Sau khi tiến hành hội chuẩn, các bác sỹ của bệnh viện đã quyết định mổ chuyển gân cơ chày sau lên trước để phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Sau khi được đưa vào phòng mổ, bệnh nhân được gây mê tủy sống nên bất tỉnh trong quá trình mổ. Đến khi tỉnh lại sau ca mổ, thì bệnh nhân "tá hỏa" vì bị mổ nhầm ở chân phải. Sau khi phát hiện ra, ngay lập tức kíp mổ đã mổ lại chân trái (chân bị bệnh) cho bệnh nhân.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn