Mẹo trang điểm chống nước như ca sĩ Taylor Swift

Taylor Swift chọn màu son đỏ và kẻ mắt sắc sảo trong chuyến lưu diễn The Eras Tour - Ảnh: Getty Images

Cọ trang điểm bẩn thế nào?

Mẹo làm đẹp hiệu quả với nước tẩy trang

5 sai lầm khi trang điểm gây hại cho da

“Họa mi nước Anh” Adele đã giảm 45kg bằng cách nào?

Chuyến lưu diễn The Eras Tour của nữ ca sĩ Taylor Swift đang càn quét trên toàn thế giới và sắp tới sẽ "đổ bộ" châu Á. Không chỉ là trải nghiệm đáng giá với khán giả yêu nhạc, Taylor Swift còn cho thấy sự nhiệt huyết của mình khi hoàn thiện đêm diễn dài tới 3 tiếng đồng hồ dưới mưa. Trong những buổi có thời tiết đẹp, nữ ca sĩ người Mỹ cũng không ngần ngại thực hiện màn bơi lội ngay trên sân khấu.

Điều khiến người hâm mộ ngỡ ngàng là lớp trang điểm của Taylor Swift, từ son môi, kẻ mắt đến mascara vẫn "hoàn hảo" sau những màn diễn dưới mưa nặng hạt. Chuyên gia trang điểm Lorrie Turk – người có nhiều năm hợp tác với nữ ca sĩ, từ chối chia sẻ bí quyết của mình. Nhiều tin đồn cho rằng Turk sử dụng các sản phẩm chống nước của hãng Pat McGrath.

Taylor Swift giữ năng lượng bền bỉ cũng như lớp trang điểm hoàn hảo ngay cả khi diễn dưới mưa - Ảnh: Page Six

Taylor Swift giữ năng lượng bền bỉ cũng như lớp trang điểm hoàn hảo ngay cả khi diễn dưới mưa - Ảnh: Page Six

Tờ HuffPost đã phỏng vấn các chuyên gia trang điểm nổi tiếng khác về cách giữ lớp trang điểm chống nước, lâu trôi như Swift. Những mẹo nhỏ này có thể ứng dụng khi bạn chụp ảnh ngoài trời, khi đi biển hoặc biểu diễn trong mùa Hè này.

Trang điểm nhiều lớp

Chuyên gia trang điểm Elaina Badro – người có kinh nghiệm trang điểm cho người mẫu chụp ảnh trên bãi biển nhận định, có lẽ kỹ thuật chồng nhiều lớp trang điểm đã giúp Taylor Swift giữ lớp nền hoàn hảo dưới mưa.

Nghe có vẻ phản tác dụng, nhưng việc chồng nhiều lớp trang điểm giúp makeup trông tự nhiên và bám lâu trên da. Nhiều nghệ sĩ cũng sử dụng 3 lớp trang điểm với 3 sản phẩm chống nước khác nhau. Không chỉ giúp chống mưa, cách làm này còn giúp bảo vệ lớp makeup khỏi mồ hôi khi phải biểu diễn trên sân khấu.

Ưu tiên sử dụng kem lót

Kem lót tạo ra một lớp nền lý tưởng để giữ lại các lớp trang điểm sau đó

Kem lót tạo ra một lớp nền lý tưởng để giữ lại các lớp trang điểm sau đó

Lớp trang điểm đầu tiên mà các chuyên gia của Taylor Swift sử dụng có lẽ là kem lót (primer). Đây là bước chuẩn bị giúp da có thể vượt qua các điều kiện đầy thách thức khi biểu diễn – mưa, gió, mồ hôi.

Theo chuyên gia Badro, sử dụng kem lót đặc biệt quan trọng khi bạn muốn giữ lớp nền lâu trôi, không bị xê dịch. Bạn cần thoa kem lót và chờ kem khô hoàn toàn, trước khi chuyển sang các bước trang điểm tiếp theo.

Sử dụng sản phẩm chống nước

Một số sản phẩm kem nền, gel kẻ mày, phấn mắt và mascara trên thị trường được thiết kế với công thức đặc biệt, có khả năng bền với nước. Chuyên gia Badro cho rằng, Taylor Swift có thể đã sử dụng sản phẩm makeup chống nước và không chứa dầu.

Chia sẻ với HuffPost, chuyên gia trang điểm Samantha Bentson lưu ý, ngay cả khi sản phẩm được quảng cáo là chống nước (waterproof), lớp trang điểm vẫn có thể phai hoặc lem ra ở mức độ nào đó nếu bạn ngâm nước, tiếp xúc với nước trong thời gian dài hay chà xát.

Khóa lại lớp trang điểm

Xịt khóa nền giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi

Xịt khóa nền giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi

Bước cuối cùng mà nhiều chuyên gia trang điểm thực hiện là sử dụng xịt khóa nền. Đây là một loại dung dịch khi xịt lên da sẽ tạo thành một lớp màng giữ lớp trang điểm nguyên vẹn, ngay cả khi ngấm nước.

Dặm lại khi cần

Các ngôi sao hạng A như Taylor Swift luôn có đội ngũ chuyên viên trang điểm "túc trực" giúp sửa lại lớp trang điểm trong thời gian thay trang phục. Ngay cả khi Taylor Swift diễn nhiều tiếng không nghỉ giải lao, chắc chắn luôn có chuyên gia giúp ca sĩ chỉnh trang mỗi khi cô biến mất sau cánh gà. Nếu có các buổi quay chụp ngoại cảnh, bạn hãy mang theo một vài sản phẩm cần thiết để "chữa cháy" khi cần.

Mỹ phẩm chống nước có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe hay không?

Rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm chống nước có chứa các "hóa chất vĩnh cửu" PFAS. Đây là các chất hóa học có liên kết chặt chẽ, khó phân hủy bởi tác nhân bên ngoài. Vì vậy, đôi khi PFAS được thêm vào mỹ phẩm nhằm mục tiêu chống nước, chống trôi.

Tuy nhiên, TS Dustin Portela - chuyên gia da liễu nổi tiếng chia sẻ với HuffPost rằng, hàm lượng PFAS trong mỹ phẩm "cực kỳ thấp" và chưa có bằng chứng cho thấy chúng gây hại cho sức khỏe.

 
Quỳnh Trang (Theo HuffPost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết