5 cách tập luyện tuyệt vời cho phụ nữ tuổi trung niên

Đạp xe đạp giúp phụ nữ trung niên khỏe mạnh và dẻo dai hơn

5 lưu ý chọn trang phục cho tuổi phụ nữ trung niên

Phụ nữ trung niên tăng cân quá mức dễ mắc nhiều loại ung thư

Phụ nữ độ tuổi 40 bị tăng huyết áp dễ mắc sa sút trí tuệ

Điểm mặt 4 bệnh phụ nữ hay mắc

Đạp xe đạp

Đạp xe giúp cho xương khớp gối của bạn được vận động và linh hoạt hơn. Đây cũng là một hình thức giải trí, thư giãn bổ ích dành cho lứa tuổi trung niên. Để đạp xe đạp đúng cách, bạn nên điều chỉnh độ cao yên phù hợp với cơ thể, không để yên quá thấp hoặc quá cao để tránh đau lưng, nhanh mỏi cơ.

Mỗi ngày, bạn nên dành tối thiểu 30 phút để đạp xe, mỗi tuần tập khoảng 4-5 buổi để có sức khỏe tốt. Bạn có thể bắt đầu ngày mới với việc đạp xe dạo quanh phố phường, bờ hồ hoặc những con đường rợp bóng cây để tận hưởng không khí trong lành.

Chạy bộ, đi bộ

Chạy bộ, đi bộ là hình thức tập luyện rất tốt cho tim mạch. Đây là bài tập với cường độ vận động thấp, phù hợp với lứa tuổi trung niên. Đi bộ hoặc chạy bộ giúp tăng cường sức mạnh cho xương, tăng sự linh hoạt, tốt cho tim mạch và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn cũng có thể tập đi bộ, chạy bộ tại nhà với sự hỗ trợ của máy tập.

Mỗi tuần, bạn nên dành ra khoảng 4-5 buổi, mỗi buổi khoảng 30 phút để chạy bộ.

Yoga

Yoga là bài tập với những động tác nhẹ nhàng, giúp thư giãn và kéo giãn xương khớp. Yoga không chỉ mang lại sức khỏe mà còn giúp cho bạn được thư giãn và thoải mái. Theo các nghiên cứu, tập yoga trong thời gian vài tháng có thể ổn định huyết áp, giảm đau cổ, đau lưng mạn tính, cải thiện phổi, ổn định mức đường huyết với bệnh nhân đái tháo đường...

Đặc biệt, yoga còn giúp điều hòa nội tiết tố estrogen và làm chậm lão hóa da, giúp da sáng, căng và mịn màng. Tuy nhiên, các bài tập yoga đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ để nâng dần khả năng của bản thân. phụ nữ trung niên chỉ nên tập các bài tập yoga đơn giản và nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng tới xương khớp.

Khiêu vũ

Không chỉ là một hình thức giải trí, những bước nhảy nhẹ nhàng, đơn giản kết hợp với nhịp điệu uyển chuyển của khiêu vũ là cách bạn rèn luyện sức khỏe, giảm bớt căng thẳng và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Những động tác kết hợp với bạn nhảy làm tăng sự linh hoạt của xương khớp, khả năng kết nối với mọi người.

Bạn cũng có thể gợi ý bạn đời của mình tham gia khiêu vũ, điều này làm gắn kết tình cảm vợ chồng.

Ngoài những bài tập này, để kéo dài tuổi thanh xuân, ổn định nội tiết tố, phụ nữ trung niên nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.

Gym

Mọi người thường nghĩ rằng tập gym chỉ dành cho những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, việc tập gym chia ra nhiều mức độ khác nhau với những bộ dụng cụ khác nhau nên bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với bản thân.

Bạn có thể nhờ tới sự hướng dẫn của huấn luyện viên để có được bài tập đa dạng và phù hợp với khả năng. Tập gym giúp bạn rèn luyện sức bền, giảm cân hiệu quả và có được cơ thể săn chắc.

Chí Thiện H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Bí quyết chống lão hóa da bằng thiên nhiên - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên