5 dấu hiệu của bệnh trầm cảm ở người cao tuổi thường bị bỏ qua

Trầm cảm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người cao tuổi

6 dấu hiệu phổ biến của bệnh trầm cảm

Xúc động với bộ ảnh đẹp như chuyện cổ tích của bà mẹ bị trầm cảm sau sinh

5 loại bệnh có thể dẫn đến trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm có giúp cải thiện khả năng suy nghĩ và tâm trạng?

Dễ bị trầm cảm vì thiếu 9 chất dinh dưỡng này!

Có đến 2 triệu người Mỹ trên 65 tuổi phải đối mặt với các triệu chứng trầm cảm, song rất ít người biết về chúng. Một trong những nguyên nhân khiến những dấu hiệu của bệnh trầm cảm rất dễ bị bỏ qua là do chúng thường xuyên bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác. 5 dấu hiệu của bệnh trầm cảm thường bị bỏ qua ở người cao tuổi bao gồm:

1. Đau lưng, đau khớp

Ở những người lớn tuổi, các cơn đau khớp, đau lưng mạn tính là dấu hiệu không thể bỏ qua. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Arthritis cho thấy, khoảng 12% người bị đau khớp hông hoặc khớp gối bị trầm cảm (so với con số 6,6% dân số nói chung). Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy, các cơn đau và trầm cảm có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Cụ thể, cơn đau có thể dẫn đến trầm cảm, còn trầm cảm khiến những cơn đau thêm tồi tệ.

Đau lưng mạn tính có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm ở người cao tuổi

2. Suy giảm nhận thức

Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến bộ nhớ, sự tập trung, lời nói và chuyển động… Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2004 chỉ ra rằng, hơn ½ số người tham gia bị trầm cảm vào cuối đời gặp vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc xử lý thông tin như ra quyết định, lý luận… Vấn đề này thường bị nhầm lẫn với bệnh mất trí nhớ.

3. Đau ngực

Bệnh tim và trầm cảm cũng có mối liên hệ với nhau. Những người bị trầm cảm có dấu hiệu mắc bệnh mạch vành và người bị bệnh mạch vành cũng có nhiều nguy cơ mắc trầm cảm. Nghiên cứu năm 2010 đăng tải trên tạp chí Heart Views chỉ ra rằng, những bệnh nhân đau ngực có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn gấp 3 lần. Nghiên cứu năm 2015 cho thấy, những bệnh nhân mới được chẩn đoán mắc trầm cảm có các triệu chứng như đau thắt ngực và gặp phải những hạn chế về thể chất.

Trầm cảm khiến những bệnh nhân mắc bệnh mạch vành, suy tim gặp khó khăn trong việc duy trì cuộc sống. Họ có nguy cơ tử vong sớm cao gấp 4 lần so với người bình thường. Ngoài ra, người bị trầm cảm cũng ít có động lực chăm sóc bản thân hơn.

4. Đau đầu

Mặc dù không phổ biến, song nhiều nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa trầm cảm và đau đầu. Ví dụ, trong năm 1999, tạp chí Pain đã tiến hành khảo sát 1.421 người cao tuổi Trung Quốc. Theo đó, những người bị đau nửa đầu nghiêm trọng, đau đầu thường xuyên rất dễ mắc trầm cảm. Một nghiên cứu năm 2008 ở những bệnh nhân đau nửa đầu ở độ tuổi 50 chỉ ra rằng, gần 50% trong số họ gặp phải các triệu chứng trầm cảm từ nhẹ đến trung bình. Trầm cảm có thể khiến những cơn đau đầu thêm trầm trọng và ngược lại.

Trầm cảm có thể gây ra những cơn đau đầu, đau nửa đầu nghiêm trọng

5. Các vấn đề về tiêu hóa

Trầm cảm thường biểu hiện thành một số triệu chứng về tiêu hóa như: Buồn nôn, táo bón, thay đổi trọng lượng cơ thể… Người cao tuổi bị trầm cảm có thể bị giảm cân, tuy nhiên một số người khác lại bị tăng cân nhanh.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm hiệu quả

Tại Việt Nam, nhằm góp phần giúp mọi người xua tan những ảnh hưởng do trầm cảm gây ra, các chuyên gia đã khuyên người bệnh nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn, không gây tác dụng phụ. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hợp hoan bì với nhiều thảo mộc quý như hồng táo, ngũ vị tử, táo nhân… Sản phẩm có tác dụng dưỡng tâm, an thần; Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy nhược thần kinh, mất ngủ, trầm cảm, lo âu… đặc biệt ở người cao tuổi.

Để phòng ngừa bệnh trầm cảm, mọi người cần chú ý tăng cường vận động, ngủ đủ giấc, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý... Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ hợp hoan bì cũng là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả mà mọi người nên áp dụng.

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, stress, lo âu, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh