5 điều chỉnh lối sống nam giới bị rối loạn cương dương cần thực hiện

Rối loạn cương dương ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục của nam giới

Những cách giúp nam giới cải thiện rối loạn cương dương

Quế giúp ích gì cho chuyện tình dục?

5 loại thảo dược có tác dụng điều trị rối loạn cương dương

6 loại rau củ giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

Hoạt động thể chất

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đàn ông thường xuyên hoạt động thể chất có nguy cơ bị rối loạn cương dương thấp hơn nhiều so với những người ít vận động. Hoạt động thể chất có tác dụng trong việc ngăn ngừa và cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Nó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa rối loạn chức năng nội mô, giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể... Ngoài ra, tập thể dục cũng rất tốt cho sức khỏe tinh thần, từ đó ngăn ngừa các vấn đề tâm lý có thể gây rối loạn chức năng tình dục.

Giảm cân

Thừa cân, béo phì và hội chứng chuyển hóa có liên quan đến nguy cơ mắc rối loạn cương nhưng. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người đàn ông thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn nhiều so với những người đàn ông có cân nặng bình thường. Ngoài ra, việc giảm cân có thể giúp nam giới giảm nồng độ estrogen và tăng lượng testosterone, từ đó cải thiện sức khỏe tình dục.

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện rối loạn cương dương

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau củ và trái cây, hạn chế thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa, thực phẩm và đồ uống có nhiều đường... có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đàn ông thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải có tỷ lệ mắc rối loạn cương dương thấp hơn rất nhiều.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá trực tiếp và cả hút thuốc lá thụ động đều có thể làm tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương. Nói không với thuốc lá có thể giúp nam giới cải thiện đáng kể sức khỏe tình dục của mình.

Bỏ rượu

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Washington (Mỹ), có khá nhiều đàn ông sau khi uống rượu không thể đạt được trạng thái cương cứng. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những người đàn ông uống rượu hàng ngày có 60 - 70% nguy cơ mắc phải các vấn đề về rối loạn chức năng tình dục. Đó là lý do tại sao bạn nên hạn chế và từ bỏ rượu bia.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn