7 điều người bệnh Parkinson nên làm để "chung sống" hòa bình với bệnh

Người bệnh Parkinson nên cố giữ cái nhìn tích cực để vượt qua bệnh tật

3 phương pháp để phát biểu, nói trước đám đông không bị run

Hướng dẫn ăn uống đúng cách giúp giảm nhẹ bệnh Parkinson

Cẩn thận với 3 yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson

7 lời khuyên giúp người bệnh Parkinson đi lại dễ dàng hơn

Bạn cần biết tự chăm sóc cho chính mình

Một khi nhận được chẩn đoán bệnh Parkinson, bạn nên chủ động tìm hiểu nhiều thông tin về bệnh, tìm hiểu các lựa chọn điều trị, các cách kiểm soát bệnh… thông qua sách báo, internet.

Người bệnh Parkinson nên chú ý ghi lại các triệu chứng mình đang gặp phải, từ đó có thể theo dõi tiến triển của bệnh. Bạn không nên bỏ qua bất kỳ thay đổi nhỏ nào mà hãy thông báo ngay cho bác sỹ nếu thấy có bất thường trong các triệu chứng mình vẫn gặp phải. Đôi khi việc chờ đợi tới các lần tái khám có thể làm trì hoãn lựa chọn điều trị của bạn.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn đã được chứng minh có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson. Theo đó, các bài tập vật lý trị liệu, trị liệu ngôn ngữ… đều có thể đóng vai trò trong việc kiểm soát bệnh hiệu quả hơn. Bạn có thể tìm hoạt động gì đó mình yêu thích và cố gắng thực hiện chúng thường xuyên.

Tập thể dục đều đặn giúp làm chậm sự tiến triển bệnh Parkinson

Trong trường hợp mới chẩn đoán bệnh Parkinson, bạn có thể rủ bạn bè, người thân cùng tới các phòng tập. Tập nhảy, khiêu vũ cũng là một hoạt động tốt đã được chứng minh có thể giúp giảm run, giảm cứng cơ bắp cho người bệnh Parkinson.

Duy trì cái nhìn tích cực trong cuộc sống

Nhận chẩn đoán bệnh Parkinson có thể mang lại nhiều cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên, nếu muốn kiểm soát bệnh hiệu quả, bạn cần tập trung vào những điều tích cực mà mình đã đạt được.

Người bệnh Parkinson nên chủ động chia sẻ nhiều hơn với bạn bè, người thân, cũng như nên xây dựng mối quan hệ gắn bó hơn với các thành viên trong gia đình. Học cách tận hưởng những niềm vui đơn giản trong cuộc sống, sống kiên nhẫn hơn… là những điều bạn có thể làm để "chung sống" với bệnh Parkinson một cách hiệu quả.

Tập trung vào những điều bạn có thể làm

Đúng là các triệu chứng run tay chân, đi lại khó khăn… có thể ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống, khiến bạn gặp khó khăn khi thực hiện một vài hoạt động như lái xe, viết lách… Tuy nhiên, đừng tập trung quá nhiều vào những điều bạn không thể làm được nữa. Thay vào đó, hãy chỉ quan tâm tới những việc bạn vẫn còn có thể làm tốt.

Đừng để bệnh Parkinson “định nghĩa” bạn

Mắc bệnh Parkinson không đồng nghĩa với việc bạn trở nên thiếu sót về một mặt nào đó. Bạn cũng không nên giữ những suy nghĩ tiêu cực như mình đã trở thành gánh nặng cho người thân. Thay vào đó, hãy đánh giá cao sự trợ giúp khi thực sự cần thiết. Với những việc bạn vẫn còn có thể làm tốt, hãy nói rõ với người thân để bạn có thể tự mình làm chúng.

Duy trì sự kết nối với xã hội

Việc duy trì, phát triển các mối quan hệ xã hội có thể giúp người bệnh Parkinson duy trì sức khỏe tinh thần, duy trì tâm trạng tốt. Đừng bỏ qua các buổi hẹn gặp bạn bè, cũng đừng từ bỏ thói quen viết thư để thể hiện tình cảm với những người thân yêu…

Đừng ngại chia sẻ cảm nhận, hiểu biết của bạn về bệnh Parkinson

Parkinson không nhất thiết phải là chủ đề duy nhất trong các cuộc trò chuyện của bạn. Tuy nhiên, nếu có ai đó đặt câu hỏi về tình trạng bệnh của bạn, đừng ngại trả lời họ một cách trung thực. Hãy coi đây là một cơ hội tốt để cung cấp thông tin, giúp người khác hiểu rõ hơn về căn bệnh bạn đang gặp phải.

Vi Bùi H+ (Theo Parkinsonsdisease)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp. Trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. 

Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, bệnh Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh