Bất ngờ với lợi ích sức khoẻ khi uống nước hoa hồi

Hoa hồi hay còn gọi là hoa đại hồi là một loại cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và đông bắc Việt Nam

HbA1c 11,3%, đường huyết 13,2mmol/L cần làm gì để giảm?

Nhũ hóa - Phụ gia thực phẩm làm tăng nguy cơ đái tháo đường

Singapore đối mặt với làn sóng COVID-19 mới

Ăn gì giúp “làm sạch” mạch máu ngăn ngừa mảng bám động mạch?

Lợi ích sức khỏe của nước ngâm hoa hồi

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Hoa hồi vốn được biết đến với khả năng giảm bớt những khó chịu về tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu. Nước hoa hồi ngâm cung cấp các tinh dầu và các hợp chất có lợi thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và giúp giảm các vấn đề về đường tiêu hóa.

Tăng cường chức năng miễn dịch

Nước ngâm hoa hồi giàu chất chống oxy hóa và có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách chống lại stress oxy hóa và trung hòa các gốc tự do. Một báo cáo đăng trên Tạp chí Quốc tế về Hoá học và sinh học (International Journal of Chemical and Biochemical Science) năm 2018, phát hiện ra rằng các chất hóa học trong hoa hồi có thể giúp giảm viêm trên toàn cơ thể. Do đó, thường xuyên uống nước hoa hồi có thể góp phần tăng cường miễn dịch tổng thể, giảm nguy cơ viêm nhiễm và bệnh tật.

Thúc đẩy thải độc cơ thể

Uống nước hoa hồi hỗ trợ thải độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình làm sạch và thanh lọc từ bên trong. Điều này là do sự hiện diện của các hợp chất tự nhiên trong loại nước này, điển hình là chất chống oxy hoá mạnh flavonoid và polyphenol. Các hợp chất này có đặc tính thải độc, do đó hỗ trợ quá trình detox tự nhiên của cơ thể.

Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Giữ cơ thể luôn đủ nước rất quan trọng để duy trì sự trao đổi chất và hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Người muốn giảm cân nên thử bắt đầu thay thế đồ uống có đường hoặc chứa nhiều calorie bằng nước ngâm hoa hồi. Bằng cách này, bạn vừa thưởng thức loại hương vị mới, vừa hỗ trợ mục tiêu giảm cân.

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng (Nutrients) năm 2022, uống nước hoa hồi cũng là một phương pháp hiệu quả để duy trì lượng nước trong cơ thể và hạn chế cảm giác thèm đồ uống có đường hoặc nhiều calorie.

Tăng cường sức khỏe làn da

Các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có trong nước hoa hồi có thể giúp chống lại tổn thương do gốc tự do và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Do đó, thường xuyên uống đồ uống này có thể góp phần vào sức khỏe và cải thiện làn da. Trong thành phần hóa học của hoa hồi, có nhiều hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa có lợi trong chăm sóc da.

Làm dịu các vấn đề về hô hấp

Hoa hồi chứa các hợp chất như acid shikimic có đặc tính kháng virus và long đờm, có thể giúp giảm bớt các vấn đề về hô hấp như ho, cảm lạnh và sự tắc nghẽn đường thở. Uống nước hoa hồi có khả năng giảm bớt sự khó chịu về hô hấp và góp phần giúp bạn dễ thở hơn.

Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố

Hoa hồi chứa phytoestrogen - hợp chất có nguồn gốc thực vật có khả năng “bắt chước” tác dụng của estrogen trong cơ thể. Những hợp chất này có thể giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố và làm giảm các triệu chứng liên quan đến kinh nguyệt và mãn kinh. Kết hợp nước hoa hồi vào thói quen của bạn có thể hỗ trợ cân bằng nội tiết tố và sức khỏe tổng thể.

Cách làm nước hoa hồi

Làm nước hoa hồi thế nào?

Làm nước hoa hồi thế nào?

Nguyên liệu

  • 2-3 hoa hồi
  • 1 lít nước
  • Có thể thêm một vài lát chanh, lá bạc hà hoặc các loại thảo mộc khác (tuỳ thích) để tăng thêm hương vị

Cách làm

  1. Đun sôi nước trong nồi.
  2. Cho hoa hồi vào nước sôi.
  3. Để lửa nhỏ trong 5-10 phút.
  4. Tắt bếp và để nguội đến nhiệt độ phòng.
  5. Sau khi nguội, lọc loại bỏ vỏ hồi chỉ lấy nước.
  6. Đổ nước đã pha vào bình hoặc chai.
  7. Có thể thêm lát chanh, lá bạc hà hoặc que quế để tăng thêm hương vị.
  8. Để nước vào ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ hoặc qua đêm và sau đó thưởng thức.
 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp