Bé gái xấu số người Việt có thể bị theo dõi từ 2 tháng trước

Cảnh sát điều tra quanh khu vực phát hiện thi thể

Cảnh giác nguy cơ nghe lén và bắt cóc trẻ em từ sử dụng gấu bông

Công an chính thức cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng ở vùng biên giới?

Sự thật động trời vụ bé 10 ngày tuổi "bị bắt cóc" ở Lâm Đồng

Điều tra vụ trẻ sơ sinh nghi bị bắt cóc đột ngột

Ngày 26/3 vừa qua, thi thể một bé gái 9 tuổi Việt Nam đã được tìm thấy gần một rãnh thoát nước ở tỉnh Chiba, Nhật Bản. Bé có thể đã bị sát hại vào khoảng thời gian từ sáng thứ Sáu đến đêm thứ Bảy, các nhà điều tra cho hay.

Cảnh sát cho rằng bé L.T.N.L. đã bị sát hại tại một địa điểm khác, sau đó bị đưa đến Abiko – nơi thi thể của bé được tìm thấy vào sáng Chủ nhật. Theo nguồn tin điều tra, tại khu vực nơi xác bé L. được tìm thấy, không có dấu hiệu xô xát. Cảnh sát tin rằng vụ giết người xảy ra tại nơi khác.

Theo nguồn tin của NHK, một bạn cùng lớp cô bé kể lại rằng bé L. đã bị một người khả nghi theo dõi từ tháng Một. Kể từ đó, cô bé cảm thấy rất sợ hãi và luôn phải đi thật nhanh qua những khu vực mà người này xuất hiện.

Các nguồn tin cũng cho biết, bé L. có thể đã bị bắt cóc vào thứ Sáu, trong vòng vài phút sau khi bé rời nhà, vì camera an ninh gần nhà chỉ ghi nhận việc cô bé rời nhà vào khoảng 8 giờ sáng, trong khi cảnh quay từ các camera an ninh trong khu vực không cho thấy hình ảnh cô bé. Quãng đường từ nhà đến trường của bé chỉ cách khoảng 600 mét.

Sau trường hợp của bé, trường tiểu học Mutsumi Daini nơi bé đang theo học sẽ đưa ra các biện pháp an toàn từ tháng 4, như cho học sinh đi thành từng nhóm khi tới lớp và tan trường.

Theo Makoto Furusho – hiệu trưởng nhà trường:“Bé L. thích trò chuyện và rất hợp tác trong các nhiệm vụ ở trường học, như phục vụ ăn trưa… Thật đau lòng vì điều này đã xảy ra. Tôi hy vọng vụ án sẽ được giải quyết càng sớm càng tốt để lũ trẻ được sống trong yên bình”.

Hà Anh (Theo Japantimes.co.jp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết