Biến chứng nguy hiểm do rối loạn mỡ máu

Những người bị rối loạn mỡ máu phải đối mặt với nguy cơ cao mắc nhiều bệnh lý

Mối quan hệ mật thiết giữa mỡ máu cao và bệnh đột quỵ

Nguyên tắc ăn uống giúp hạ mỡ máu xấu, tăng mỡ máu tốt

Người bệnh mỡ máu cao cần lưu ý gì khi dùng thuốc?

Bị mờ mắt khi mới mắc đái tháo đường, có hồi phục được không?

Rối loạn mỡ máu ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?

Rối loạn mỡ máu được chẩn đoán khi xảy ra tình trạng mất cân bằng các thành phần chất béo trong máu gồm: Cholesterol tỷ trọng cao HDL, cholesterol tỷ trọng thấp LDL, chất béo trung tính triglyceride.

Nồng độ các thành phần chất béo trong máu tăng giảm bất thường đều có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và sức khỏe sau đây:

Biến chứng tim mạch nguy hiểm

Mỡ máu cao gây ra biến chứng động mạch vành

Mỡ máu cao gây ra biến chứng động mạch vành

LDL cholesterol, triglyceride trong máu tăng cao là thủ phạm gây viêm thành mạch, góp phần dẫn tới xơ vữa động mạch. Rối loạn mỡ máu cũng tác động tiêu cực tới cấu trúc và chức năng của trái tim cũng như mạch máu. 

Do đó, người bệnh rối loạn mỡ máu nếu không điều trị sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh mạch vành, tăng huyết áp, bệnh động mạch ngoại biên, đột quỵ, suy tim, thậm chí là đột quỵ… Bởi vì rối loạn mỡ máu làm tăng nguy cơ xơ vữa các động mạch não, góp phần gây ra sự gián đoạn đột ngột dòng máu lên não. Khi đó, cục máu đông kết hợp với thành mạch yếu có thể gây ra đột quỵ nhồi máu não. Đây đều là những biến chứng có thể đe dọa tính mạng. 

Ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa

Rối loạn mỡ máu cũng có thể ảnh hưởng tới các rối loạn chuyển hóa khác như béo phì, đái tháo đường, bệnh gout. Hàm lượng mỡ trong máu tăng cao ít nhiều ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất tại gan, tụy, các mô mỡ… trong cơ thể.

Ảnh hưởng tới thị lực

Tuy hiếm gặp, nhưng khi chỉ số triglyceride tăng cao có thể dẫn đến nhiễm lipid võng mạc do tích tụ chất béo trong các mạch máu nuôi dưỡng võng mạc. Tình trạng này khiến người bệnh nhìn mờ. 

Thiếu máu cục bộ tại các chi

Mỡ máu tăng cao khiến người bệnh có cảm giác đau, mỏi hoặc yếu ở chân

Mỡ máu tăng cao khiến người bệnh có cảm giác đau, mỏi hoặc yếu ở chân

Người bị rối loạn mỡ máu cần đề phòng tình trạng thiếu máu cục bộ tại các động mạch ngoại biên tại tay, chân. Hiện tượng này xảy ra khi mạch máu bị thu hẹp dần do xơ vữa động mạch và tích tụ các mảng xơ vữa. Hậu quả là người bệnh bị đau nhức, co rút khi đi lại, vận động. 

Đau thắt ngực

Đây là triệu chứng cảnh báo tình trạng bệnh mạch vành do tắc hẹp các mạch máu nuôi tim. Cơn đau ở ngực có thể lan tới cổ, hàm, vai và lưng, đau tăng khi người bệnh hoạt động gắng sức hoặc gặp stress. Người bị rối loạn mỡ máu do tăng LDL cholesterol, triglyceride đều có nguy cơ bị đau thắt ngực.

Giải pháp hỗ trợ kiểm soát rối loạn mỡ máu, ngừa biến chứng hiệu quả 

 

Bên cạnh các thuốc tây y, kết hợp thảo dược phù hợp sẽ giúp người bệnh kiểm soát chỉ số mỡ máu trong giới hạn cho phép một cách bền vững. Các nhà khoa học Việt Nam đã ứng dụng công nghệ lượng tử để chiết xuất và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen giúp giảm cholesterol máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch hiệu quả. 

Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: “Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA - là enzyme quan trọng giúp thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp cholesterol trong cơ thể, từ đó giúp giảm lipid máu hiệu quả”.      

Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm do rối loạn lipid máu, bên cạnh việc thay đổi lối sống lành mạnh, người bệnh nên tuân thủ dùng thuốc theo chỉ định, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược hạ mỡ máu chứa cao lá sen mỗi ngày.

Trang Vũ

 

TPBVSK LIPIDcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Với thành phần chính từ Cao lá sen kết hợp Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid có công dụng hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch

LIPIDcleanz dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu…

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch