Các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch khi thời tiết sang Thu

Bổ sung thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch có thể giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh khi giao mùa

Chuyên gia tiết lộ 5 vấn đề sức khỏe dễ gặp vào mùa Thu

3 cách tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật

5 điều nên làm để hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn

Những thói quen xấu đang ngầm hủy hoại hệ miễn dịch của bạn

Theo Tiến sĩ Donal Grant đồng thời là Bác sĩ Đa khoa, Cố vấn lâm sàng cấp cao tại trang Thăm khám và cung cấp thuốc trực tuyến (The Independent Pharmacy), dưới đây là các loại thực phẩm hàng đầu cho mùa Thu – Đông giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh và tránh bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Rau củ

Các loại rau củ luôn là nguồn chất xơ tuyệt vời, rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột và giảm nguy cơ đột quỵ và các vấn đề tim mạch khác. Những thực phẩm này cũng chứa đầy đủ vitamin A và C, hỗ trợ hệ thống miễn dịch rất cần thiết trong suốt mùa lạnh. Tiến sĩ Grant nhấn mạnh, một số loại rau củ như cà rốt, khoai tây, củ cải đường,… cũng khá phổ biến và có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chính vì thế, bạn nên đưa chúng vào chế độ ăn thường xuyên hơn để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trái cây họ cam quýt

Việc bổ sung trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống hàng ngày là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm, viêm họng và các bệnh nhiễm trùng khác. Ngoài ra, vitamin C có trong cam, quýt, chanh, bưởi,… còn có tác dụng làm giảm căng thẳng oxy hóa, hỗ trợ điều trị một số bệnh mạn tính như tim mạchung thư.

Trái cây họ cam quýt là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào. Ngoài ra chúng còn chứa lượng lớn chất xơ và các khoáng chất có lợi.

Trái cây họ cam quýt là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào. Ngoài ra chúng còn chứa lượng lớn chất xơ và các khoáng chất có lợi.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt nên là thành phần chính trong chế độ ăn quanh năm của mọi người. Đa số các loại ngũ cốc nguyên hạt đều có chứa carbohydrate, chất xơ, sắt và magne giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn và đây cũng chính là lý do khiến chúng trở thành lựa chọn không thể thiếu trong suốt mùa lạnh.

Sữa

Calci là một khoáng chất chủ yếu có trong sữa và là thành phần cấu tạo nên xương và răng. Khi thời tiết lạnh, cơ thể chúng ta thường có xu hướng co rút cơ bắp để giữ ấm, điều này có thể dẫn đến mất calci qua tuyến mồ hôi. Việc bổ sung đủ calci bằng các sản phẩm từ sữa sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, đặc biệt ở người lớn tuổi và trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.

Trong mùa lạnh, khi chúng ta thường xuyên hoạt động thể chất ít hơn, việc cung cấp đủ protein cũng rất cần thiết để giúp duy trì khối lượng cơ bắp, tăng cường sức mạnh và hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi tập luyện. Protein có nhiều trong sữa, phô mai, sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác.

Mặc dù các loại thực phẩm trên có nhiều những lợi ích cho sức khoẻ nhưng vì cơ địa của mỗi người là khác nhau nên nếu muốn thay đổi chế độ ăn chi tiết và hợp lý, bạn vẫn cần tham khảo ý tiến từ các chuyên gia và bác sĩ uy tín để có những hướng dẫn cụ thể, phù hợp.

 
Hà Chi (Theo Express UK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng