Tết ăn hạt gì không lo tăng cân và tốt cho sức khỏe?

Thêm các loại hạt vào món ăn vặt ngày Tết giúp bạn kiểm soát cân nặng tự nhiên

5 thực phẩm bạn nên tránh để giảm cân

Bí quyết kiểm soát cân nặng trong kỳ nghỉ lễ

Mắc đái tháo đường: Làm sao kiểm soát cơn thèm ngọt?

Mẹo ăn uống giúp bạn no lâu hơn

Hạnh nhân

Bạn đã từng nghe lời khuyên nên ăn hạnh nhân hàng ngày? Hạnh nhân giàu magne, protein, chất xơ, đồng, vitamin E, calci... Sự kết hợp của protein, chất xơ và các chất béo lành mạnh trong hạnh nhân giúp kiểm soát cơn đói bằng cách giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó hỗ trợ quá trình giảm cân dịp Tết của bạn.

Nghiên cứu cho thấy ăn 3-5 quả hạnh nhân mỗi ngày có liên quan đến việc giảm cân nhiều hơn và chuyển hóa chất béo cao hơn. Vì vậy, hãy thêm loại hạt này vào món ăn vặt ngày Tết của bạn giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Quả óc chó

Quả óc chó giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim, acid béo omega-3 và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có thể giúp kiểm soát cơn đói tức thì và có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Loại hạt này cũng giúp kiềm chế sự thèm ăn do đó được xem là một trong những loại hạt tốt để giảm cân nên ăn trong ngày Tết.

Hạt điều

Hạt điều chứa nhiều magne là dưỡng chất cần thiết để điều chỉnh quá trình chuyển hóa các chất béo và carbohydrate giúp bạn giảm cân. Hơn nữa, hạt điều cũng là một nguồn protein tốt có thể thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn. Thời điểm tốt nhất nên ăn hạt điều là buổi sáng.

Đậu phộng

Lạc hay đậu phộng được biết là loại hạt giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cũng như duy trì và tăng lượng cholesterol tốt (HDL cholesterol), hỗ trợ làm giảm số lượng chất béo trung tính có trong máu của bạn.

Ngoài ra, đây còn là loại hạt tốt cho việc giảm cân vì là nguồn giàu vitamin B, folate và protein thực vật có thể giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế sự thèm ăn trong ngày Tết.

Hạt dẻ

Hạt dẻ không chỉ là món ăn vặt ngon ngày Tết mà còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Hạt dẻ không chỉ là món ăn vặt ngon ngày Tết mà còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Hồ trăn hay hạt dẻ hoặc hạt dẻ cười là một trong những loại hạt có hàm lượng calo thấp nhưng nhiều protein và chất xơ hơn. Do đó, loại hạt này có thể giúp bạn no lâu hơn và ngăn bạn ăn nhiều đồ ăn vặt trong ngày Tết, protein cũng giúp xây dựng các mô cơ mới. Ngoài ra, nghiên cứu đã chứng minh hạt dẻ chứa chất béo không bão hòa đơn giúp giảm cân.

Có thể giảm cân bằng cách chỉ ăn các loại hạt?

Để giảm cân, điều quan trọng là bạn phải luôn theo dõi tổng lượng calo nạp vào cơ thể. Mặc dù các loại hạt tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân, nhưng bạn chỉ nên ăn vừa phải, ăn một lượng quá lớn các loại hạt có thể tăng thêm calo vào chế độ ăn uống của bạn. Vì vậy, bạn cần kiểm soát khẩu phần ăn trong ngày Tết.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng