Cần bao nhiêu bước mỗi ngày để ngăn ngừa tăng cân?

Đi bộ là hình thức vận động đơn giản được nhiều người lựa chọn

Tăng cân bất thường: Hãy cảnh giác với bệnh suy tim!

Tại sao bạn không nên giảm cân vội vàng?

Bệnh cường giáp ảnh hưởng thế nào đến cân nặng?

Hướng dẫn chi tiết cách tăng cân cho người bệnh đái tháo đường

Đi bộ giúp ngăn ngừa tăng cân

Trong một nghiên cứu mới về lợi ích của đi bộ được công bố ngày 10/10 trên tạp chí y khoa Nature Medicine, các nhà nghiên cứu từ Đại học Vanderbilt (Hoa Kỳ) đã xem xét dữ liệu trung bình trong 4 năm từ các thiết bị theo dõi hoạt động được 6042 người Mỹ trưởng thành đeo, để so sánh tác động của thói quen đến sức khỏe của họ.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng đi ít nhất 8.200 bước mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ béo phì, trầm cảm, ngưng thở khi ngủ và trào ngược acid dạ dày. Những lợi ích này có xu hướng tăng lên sau mỗi 1.000 bước bổ sung.

Đối với những người đã thừa cân, đi 11.000 bước mỗi ngày sẽ giảm được 64% nguy cơ mắc bệnh béo phì. Khi kết hợp với chế độ ăn kiêng và các thói quen sống lành mạnh khác, việc đi bộ cũng có thể giúp bạn giảm cân và kiểm soát tốt cân nặng của mình.

Đi bộ cũng giúp tăng tuổi thọ và cải thiện sức khỏe tinh thần

Không chỉ cải thiện vóc dáng, đi bộ cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Không chỉ cải thiện vóc dáng, đi bộ cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Bên cạnh vấn đề cân nặng, đi bộ cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và tăng huyết áp bằng việc đi bộ từ 8.000-9.000 bước mỗi ngày.

Ngoài ra, đi bộ có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm do ung thư và bệnh tim, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và các chứng suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác khác.

Bạn không cần phải gắng sức đi bộ quá nhiều để nhận được những lợi ích trên. Bạn cũng khó để duy trì thói quen đi bộ quá nhiều và liên tục. Vì vậy, việc tăng dần số bước đi của bạn mỗi ngày lên một chút (khoảng 2.000 bước mỗi ngày) có thể dễ dàng và có lợi hơn cho sức khỏe của bạn. Bạn nên đi bộ với tốc độ khoảng 90 đến hơn 100 bước/phút.

 
Nguyễn Thanh (Theo insider.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp