Canh bóng nấu thả hài hòa mâm cỗ Tết.

Canh bóng nấu thả có vị đậm đà, ngọt mát tự nhiên giúp cân bằng mâm cỗ Tết

Ngọt lừ canh khoai sọ nấu thịt viên

Cách làm dưa món ăn Tết, ngon miễn chê.

Móng giò chua ngọt: Món ăn tăng cường collagen cho làn da thêm đẹp

Trứng hấp vân: Món ăn bay bổng nhìn thôi đã thèm

Nguyên liệu: (cho 2 tô canh to)

Bóng bì: 200gr

Xương ống: 1kg

Giò sống: 200gr

Trứng chim cút: 12 quả

Tôm nõn khô: 50gr

Súp lơ trắng: 200gr

Súp lơ xanh: 200gr

Su hào: 1 củ

Đậu Hà Lan: 100gr

Cà rốt: 1 củ nhỏ

Nấm hương: 12 chiếc

Rượu trắng: 100ml

Gừng, gia vị, hạt tiêu

Cách làm:

Xương ống rửa sạch, chần qua nước sôi, đem ninh nhừ với khoảng 2 lít nước. Trong quá trình ninh xương, nhớ hớt bọt thường xuyên và mở vung để nước dùng được trong. Nếu có nước luộc gà thì có thể thay thế nước hầm xương.

Ngâm bóng bì cho hơi mềm rồi rửa sạch, cắt chéo thành các miếng hình quả trám khoảng 4 cm. Gừng cạo vỏ, băm nhỏ, trộn với rượu, cho vào bóng, trộn đều rồi bóp nhẹ sau đó rửa lại với nước cho hết mùi hôi.

Tôm khô ngâm với nước đến khi mềm, rửa sạch. Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch. Phết giò sống lên bụng nấm. Trứng chim cút luộc chín, bóc vỏ. 

Đậu Hà lan nhặt bỏ xơ. Các loại cà rốt, su hào gọt bỏ vỏ, tỉa hoa rồi thái miếng mỏng. Súp lơ xanh và súp lơ trắng chẻ dọc thân thành từng miếng nhỏ rồi đem rửa sạch.

Chắt phần nước dùng trong sang một cái nồi sạch, đun sôi, cho thêm gia vị, hạt nêm vừa miệng, thả viên giò nấm vào luộc. Khi miếng giò chín nổi lên thì vớt ra. Tiếp theo cho tôm, đậu hà lan, súp lơ, cà rốt, bóng bì vào nồi nước dùng luộc chín tới sau vớt ra bát tô cùng với cút luộc chín. Trình bày các nguyên liệu sao cho thật đẹp mắt và đều các loại nguyên liệu. 

Trước khi ăn, dội nước dùng nóng, rắc hành mùi lên trên. Canh bóng được nấu từ nước hầm xương, bóng bì và các loại rau củ vì vậy món canh này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Bát canh bóng thập cẩm thơm mát sẽ là món ăn giúp cân bằng vị trong mâm cỗ Tết của gia đình bạn.

Chúc bạn thành công!

Phương Nhi H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng