Canh gà hầm rau củ ngọt thơm với nồi áp suất

Canh gà hầm trong veo, ngọt nước nhờ các loại rau củ quả như cà rốt, ngô, khoai tây

Thực đơn tuần: Làm cánh gà sốt caramen, mỳ Ý sốt kem tôm đãi cả nhà

3 công thức cánh gà nướng với nồi chiên không dầu

Canh gà nước riềng - món canh ngày lạnh từ đất nước Chùa Vàng

Cách làm món soup Tom Yum kiểu Thái cho ngày lạnh

Canh gà hầm rau củ là món ăn dễ ăn và giàu dinh dưỡng cho những ngày thời tiết chuyển mùa khiến bạn thấy khó chịu, mệt mỏi. Hầm gà còn xương giúp bổ sung thêm collagen cho món canh (dù bạn nên bỏ da, mỡ để nước được trong). Bạn có thể dùng các loại rau củ có vị ngọt và giàu vi chất như cà rốt, khoai tây, cà chua, ngô để hầm cùng gà.  

Với sự hỗ trợ của nồi áp suất, bạn có thể nhanh chóng chế biến món nước dùng trong veo, ngọt thanh tự nhiên cho cả gia đình.

Nguyên liệu

  • 3 quả cà chua
  • 3 củ khoai tây
  • 3 củ cà rốt
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ gừng (dài khoảng 3-5cm)
  • 2 bắp ngô
  • 4 - 5 đùi gà còn xương (lọc bỏ phần da)
  • Muối và hạt tiêu
  • Vài quả táo đỏcâu kỷ tử khô cho nước dùng ngọt thơm (không bắt buộc)
  • 3 cây hành lá (để trang trí)

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế cà chua bằng cách rửa sạch. Nếu bạn không thích có vỏ cà chua trong soup, hãy lột vỏ bằng cách sau: Khứa chữ X ở đáy quả, cho cà chua vào bát, đổ nước sôi ngập và ngâm 1-2 phút. Sau đó vớt cà chua đã chần vào tô nước đá để bóc vỏ dễ hơn. Lột vỏ cà chua rồi bổ cau thành miếng to.

Bước 2: Khoai tây, cà rốt, hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, thái thành miếng to. Ngô bỏ vỏ, cắt thành 3-4 khúc tùy theo độ dài của bắp.

Bước 3: Gừng cắt làm đôi theo chiều dọc, dùng dao đập dập. Táo đỏ, câu kỷ tử (nếu dùng) rửa sạch.

Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu rau củ, gừng, đùi gà đã lọc da vào nồi áp suất, đổ vào 1,4l nước. Nêm muối và hạt tiêu theo khẩu vị. Đóng nắp nồi lại thật chặt, bật chế độ đun 35 phút ở áp suất cao (tùy theo hướng dẫn sử dụng của nồi mà có thể chọn chế độ nấu soup). Để nồi xả hơi hoàn toàn, ít nhất 15-20 phút.

Bước 5: Cẩn thận dùng miếng lót cách nhiệt để mở nồi áp suất. Vớt gừng, câu kỷ tử, táo đỏ ra khỏi nước canh. Kiểm tra và gia giảm muối, tiêu nếu cần.

Bước 6: Múc canh ra bát, rắc thêm hành lá thái nhỏ và thưởng thức. Đùi gà hầm nhừ, dễ lóc khỏi xương. Nhà có trẻ nhỏ, cha mẹ chỉ cần tách thịt, cắt nhỏ là bé có thể ăn dễ dàng. 

Món canh gà hầm rau củ này có thể ăn cùng cơm nóng, mì sợi. Nước canh có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3 ngày, hâm nóng hoặc đun lại khi thưởng thức. Người ăn chay có thể thay thịt gà bằng các loại nấm để tạo vị ngọt tự nhiên, thơm ngon không kém (chỉ cần nấu với thời gian 20 phút).

 
Quỳnh Trang (Theo HWC Magazine)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng