Lưu ý khi cho bé ăn xoài, mít vào mùa Hè

Mít, xoài đang vào mùa, nhưng các bậc phụ huynh cần lưu ý cho trẻ ăn đúng cách

Quả mít - trái cây mùa Hè giá rẻ hóa ra lại là siêu thực phẩm tương lai

Ăn mít đúng mùa - vừa khỏe vừa xinh

Tại sao ăn xoài lại bị dị ứng?

7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của xoài

Những điều bạn cần lưu ý khi cho bé ăn xoài

- Khi nào bé được ăn xoài?

Theo nghiên cứu, bạn có thể bắt đầu cho trẻ ăn xoài khi con bạn được khoảng 8 - 10 tháng tuổi. Xoài là một nguồn cung cấp đường tự nhiên và carbohydrate dồi dào, giúp bé luôn tràn đầy năng lượng và năng động. Ngoài ra, xoài còn chứa nhiều vitamin A và C giúp tăng cường hệ miễn dịch và thị lực của trẻ.

- Lưu ý gì khi cho bé ăn xoài lần đầu?

Lần đầu tiên cho bé ăn xoài, bạn không nên cho ăn quá nhiều. Vị ngọt của xoài hấp dẫn bé và có thể khiến bé từ chối ăn các loại rau khác có hương vị nhạt hơn.

- Tác dụng phụ khi cho bé ăn xoài

Trường hợp bé bị dị ứng với xoài thường rất hiếm. Một số trường hợp bé có thể bị phát ban trên da. Bạn nên tránh xoài có nhiều xơ vì chúng có thể gây kích ứng đường tiêu hóa của bé dẫn đến khó tiêu, tiêu chảy và nên cho bé ăn vào buổi sáng có thể giảm nguy cơ bị kích ứng. Như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, bạn không nên cho con ăn quá nhiều ảnh hưởng hệ tiêu hóa của bé.

Những điều bạn cần lưu ý khi cho bé ăn mít

Mít giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ tốt cho đường ruột của bé

Mít giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ tốt cho đường ruột của bé

- Khi nào bé có thể được ăn mít?

Bạn không nên cho trẻ ăn mít quá sớm. Bé có thể ăn mít khi khoảng 9-10 tháng tuổi. Múi mít cần được cắt nhỏ để tránh trẻ bị nghẹn. Tương tự với xoài, bạn cũng nên bắt đầu cho bé ăn với một lượng nhỏ trong thực đơn ăn dặm của trẻ.

- Bé ăn mít có tác dụng phụ gì không?

Bạn cần chú ý nếu trẻ có tiền sử bị dị ứng với phấn hoa hoặc nhựa mủ. Nếu trẻ sơ sinh có vấn đề về máu, bạn cũng nên tránh cho trẻ ăn mít vì có thể làm tăng đông máu. Cho trẻ ăn quá nhiều mít cũng có thể khiến trẻ bị đau bụngtiêu chảy.

* Lưu ý: Nếu trẻ có cơ địa hay bị mọc mụn nhọt, rôm sảy, hay bị chắp lẹo mắt thì không nên ăn nhiều 2 loại quả này, vì hàm lượng đường cao trong quả sẽ làm tăng lượng đường trong máu giúp các loại vi khuẩn phát triển và là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt, chốc lở.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ