Chuyên gia khuyên bạn không nên ngủ khỏa thân trong mùa nắng nóng

Vì sao bạn không nên ngủ khỏa thân trong mùa Hè nắng nóng?

Món ăn nhẹ lành mạnh trước giờ ngủ giúp bạn ngon giấc

Thói quen nhỏ giúp cải thiện giấc ngủ cho trẻ vị thành niên

Mất ngủ nhiều ngày nguy hiểm như thế nào?

Mở hé cửa sổ phòng ngủ vào ban đêm giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Nhà tâm lý học người Anh Suzy Reading chia sẻ: "Tôi khuyên bạn không nên ngủ khỏa thân, bởi vì mồ hôi sẽ đọng lại trên da của bạn thay vì được các sợi vải từ quần áo thấm hút và giúp bạn hạ nhiệt".

 

Thay vào đó, nữ chuyên gia khuyên bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, nhẹ nhàng bằng sợi tự nhiên như: Cotton, lụa hoặc tre.

Ngoài ra, nếu muốn có một giấc ngủ ngon bạn nên tránh thức ăn cay hoặc nhiều chất béo trong mùa nắng nóng vì nó làm tăng nhiệt độ cơ thể.

"Hãy cẩn thận với thực phẩm lên men như: Teriyaki hoặc nước tương, đậu phụ và miso, trái cây họ cam quýt, thịt ướp muối và pho mát lâu năm. Những thực phẩm này chứa acid amin tyramine, có thể làm tăng hoạt động của não và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn", Suzy Reading giải thích.

Bên cạnh đó, mọi người cũng nên tránh uống rượu trước khi ngủ vì việc này làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra tình trạng thức giấc liên tục, khiến bạn cảm thấy kiệt sức vào sáng hôm sau.

Nếu bạn ngủ chung giường, mỗi người dùng một chăn riêng có thể đảm bảo cả hai được ngủ ngon hơn. Theo Suzy Reading, dùng chăn hoặc tấm trải giường riêng để có thể tự điều chỉnh theo sở thích mà không sợ tranh chấp hay ảnh hưởng đến bạn cùng giường.

Thói quen tắm trước khi ngủ cũng có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. "Tắm 1-2 giờ trước khi đi ngủ đã được khoa học chứng minh là giúp dễ ngủ. Cơ chế hoạt động là truyền nhiệt từ cơ thể đến tay chân để giải phóng nhiệt. Mặc dù hơi ấm của bồn tắm giúp bạn thư giãn, nhưng chính sự tản nhiệt từ cơ thể mới thực sự thúc đẩy giấc ngủ ngon”, nữ chuyên gia giải thích.

Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp