Mở hé cửa sổ phòng ngủ vào ban đêm giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Lợi ích của việc mở cửa sổ phòng ngủ vào ban đêm đón không khí trong lành

Hè tới, nên tránh làm 3 điều này ngay trước giờ ngủ

10 dấu hiệu "tố cáo" bạn chưa ngủ đủ giấc

Tại sao chúng ta thường gặp ác mộng?

3 thói quen đơn giản giúp não bộ lão hóa khỏe mạnh

Tình trạng khó ngủ về đêm có thể vì nhiều lý do khác nhau, ví dụ stress, lo lắng, thời tiết quá nóng, phòng ngủ thiếu không khí... Điều này khiến bạn trở nên bực bội, mệt mỏi và kiệt sức vào sáng hôm sau.

 

Sammy Margo, chuyên gia về Giấc ngủ tại Dreams (Anh), tiết lộ việc mở hé cửa sổ vào ban đêm có lợi cho giấc ngủ. Bởi mở cửa sổ khiến luồng không khí mát tràn vào nhà, giúp giấc ngủ kéo đến nhanh hơn. Trích dẫn nghiên cứu công bố vào năm 2021, Sammy Margo nói việc tiếp xúc với nhiệt làm tăng sự tỉnh táo, giảm thời gian ngủ REM (rapid eyes movement) của con người.

"Như vậy, phòng càng nóng, bạn càng khó đi vào giấc ngủ. Hít thở không khí mát và trong lành có thể giúp cải thiện điều này. Không khí mát mẻ tràn vào phòng cũng giúp hạ nhiệt cơ thể suốt đêm, điều cần thiết để có giấc ngủ ngon", Sammy Margo giải thích.

Theo vị chuyên gia này, nhiệt độ tối ưu trong phòng ngủ là 16-18 độ C. Không khí trong lành cũng khiến bạn ngủ nhanh và sâu hơn.

Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Anh cũng chỉ ra mối quan hệ giữa không khí trong lành và cảm giác thư thái. Không khí cung cấp hiệu ứng làm mát, cho phép cơ thể thả lỏng, hơi thở ổn định. Mở hé cửa sổ vào ban đêm cũng giúp giảm sự tích tụ khí thải từ vật nuôi, mạt bụi và khí CO2. Mức CO2 cao làm tăng khả năng thức giấc trong đêm, giảm chất lượng giấc ngủ.

Theo Sammy Margo, khí thở con người vào ban đêm tích tụ một cách tự nhiên. Nếu phòng ngủ không được thông gió phù hợp, lượng khí này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như đau đầu, buồn nôn và chóng mặt.

Thêm vào đó, việc mở cửa sổ sẽ tạo ra tiếng ồn trắng tự nhiên có thể giúp bạn dễ ngủ. Cho dù đó là tiếng mưa rơi nhẹ nhàng hay tiếng chim hót líu lo vào buổi sáng, những âm thanh này đều giúp bạn dễ ngủ hơn.

Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp