18 triệu đồng là được tiêm 4 mũi Pentaxim cho con

Chấp nhận tiêm Pentaxim cho con bằng cách mua trọn gói tiêm.

Đăng ký vaccine Pentaxim qua mạng: May hơn khôn

Vaccine ngoài chương trình Tiêm chủng mở rộng mẹ nên cho trẻ tiêm

Bé 4 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem

Nên làm gì khi trẻ bị khó thở, tím tái sau tiêm vaccine?

Chị Thanh Tâm (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) vừa đưa con đến bệnh viện Việt Pháp để tiêm mũi nhắc lại Pentaxim. Con chị đã được tiêm đủ 3 mũi năm 2015, tiêm mũi 4 vào đầu năm 2016 khi thuốc mới về. Trong khi các mẹ nháo nhác chầu trực đăng ký tiêm cho con qua mạng, chị lại yên tâm con mình đủ thuốc để tiêm. Cùng suy nghĩ như chị, hiểu được tình trạng có tiền cũng không đăng ký tiêm vaccine Pentaxim cho con trên mạng được, nhiều gia đinh có điều kiện quyết định mua cho con các gói tiêm với giá trị cao ngất ngưởng, có gói lên tới hơn 18 triệu đồng.

 Hiện nay Việt Pháp bán gói 0-24 Tháng với giá hơn 18 triệu đồng 

Rất nhiều cơ sở y tế đang bán gói tiêm chủng, ví dụ như gói dành cho trẻ từ 0-24 tháng có 4 mũi Pentaxim có giá 13,5 triệu đồng hay gói dành cho trẻ 0-12 tháng có 3 mũi Pentaxim giá 10,8 triệu đồng.


Ngày 18/03/2016, trên facebook của Đặng Như Quỳnh đã cập nhật khu xếp hàng mua Gói tiêm 0-12 Tháng tại Bệnh viện Nhiệt đới (bên cạnh Bạch Mai - Hà Nội) 

Những mẹ có quen biết, đăng ký được gói tiêm cho con ngay, và được cam kết sẽ có thuốc tiêm. Còn những người khác, sẽ được ghi tên và “đặt gạch” khi có thuốc về. PV vừa gọi điện thoại theo số 04.3212 1556 của Phòng tiêm vaccine – Viện Kiểm định vaccine – Bệnh viện Nam Thăng Long với vai trò là một người mẹ hỏi về gói tiêm, PV được phòng khám nhận và ghi lại số điện thoại, họ tên để đăng ký và hẹn sẽ gọi lại khi đến lượt. Phòng tiêm không tiết lộ có bao nhiêu suất tiêm, chỉ hẹn nếu sau 1 tháng không được gọi, PV sẽ phải đợi đợt sau thuốc về. Có vẻ, đăng ký tiêm cho con theo cách “đặt gạch” này sẽ khả quan hơn, bởi khi thuốc về, những gói tiêm trọn gói như vậy sẽ được ưu tiên.

Trên facebook, các mẹ bàn luận về các gói tiêm dịch vụ

Vaccine được bán qua các gói tiêm chênh hơn so với tiêm từng mũi một có thể lên tới 4 – 5 triệu đồng. Nhiều người thắc mắc về sự minh bạch trong quá trình đăng ký tiêm vaccine, bởi lúc nào cũng khan hiếm vaccine, đăng ký hết số phiếu qua mạng, nhưng lại có thể mua trọn gói khá dễ dàng.

Bộ Y tế cho biết, trong cả năm 2016 sẽ có hơn 200.000 liều vaccine “5 trong 1” Pentaxim và một số loại vaccine khác được nhập về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng vaccine dịch vụ ở trong nước. Nhưng liệu số người được đăng ký tiêm với giá trị thực của mũi tiêm ấy là bao nhiêu? Hay lại nhắm mắt tiêm cho con bằng cách mua trọn gói tiêm với giá chênh lệch ngất ngưởng?

Ngoc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cộng đồng lên tiếng