3 công thức sinh tố giàu năng lượng

Uống sinh tố rau củ quả là một trong những cách dễ dàng nhất để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Nguyên liệu nên có trong ly sinh tố lành mạnh

5 công thức sinh tố thuần chay cho ngày mới

Món ngon cuối tuần: Sinh tố ca cao bơ chuối thơm ngon, lành mạnh

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống sinh tố mỗi ngày?

Món sinh tố sử dụng những nguyên liệu lành mạnh giúp cung cấp nhiều dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể. Ly sinh tố tốt cho sức khỏe cần chứa hàm lượng protein, chất béo và carbohydrate cân bằng. Trong đó, protein vừa giúp bạn no lâu, vừa giúp ngăn ngừa đường huyết tăng giảm đột ngột.

Chỉ cần một chiếc máy xay sinh tố, bạn có thể kết hợp bất cứ loại rau quả, ngũ cốc nào có sẵn trong nhà bếp với chất lỏng (sữa, nước, nước dừa) và nguồn protein lành mạnh. 3 công thức sinh tố sau áp dụng quy tắc trên, tạo ra thức uống vừa giàu năng lượng vừa tốt cho sức khỏe.

Sinh tố xanh

Sinh tố xanh mát mắt với nguyên liệu gồm quả lê, rau cải xoăn và yến mạch

Sinh tố xanh mát mắt với nguyên liệu gồm quả lê, rau cải xoăn và yến mạch

Yến mạch không chỉ dùng để nấu cháo hay làm bánh, bạn có thể thêm món ngũ cốc giàu chất xơ này vào món sinh tố. Hàm lượng carbohydrate lành mạnh trong yến mạch giúp bạn no lâu và tràn trề năng lượng. Vì vậy, đây là công thức sinh tố phù hợp để thưởng thức vào bữa sáng.

Chuẩn bị: 150gr quả lê, 45gr cải xoăn (kale), 115gr dưa chuột, 40gr yến mạch, 480ml nước dừa. Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu trên và thưởng thức trong ngày.

Sinh tố chuối quả mọng

Sinh tố chuối, việt quất và hạt chia

Sinh tố chuối, việt quất và hạt chia

Các loại hạt luôn là nguồn protein từ thực vật tốt cho cơ thể của bạn. Trong đó, hạt chia và bơ hạnh nhân được nhiều người yêu thích hơn cả khi pha chế sinh tố tại nhà. Hạt chia còn có thể nở ra nhiều lần khi ngâm trong nước, tạo cảm giác no lâu. Khi kết hợp với trái cây thơm ngon như chuối hay quả việt quất, bạn sẽ có ly sinh tố màu tím đẹp mắt.

Chuẩn bị: 1 quả chuối chín, 60gr việt quất, 120ml nước lạnh, 10gr hạt chia, 10gr yến mạch, 16gr bơ hạnh nhân, 2 quả chà là. Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu trên trong máy xay sinh tố, nếu quá đặc có thể thêm nước.

Sinh tố xoài gừng

Thêm gừng và nghệ vào món sinh tố xoài để bổ sung chất chống viêm mạnh mẽ

Thêm gừng và nghệ vào món sinh tố xoài để bổ sung chất chống viêm mạnh mẽ

Sự kết hợp này nghe có vẻ lạ lùng, nhưng công thức sinh tố với xoài và gừng đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe. Gừng vừa giàu chất chống viêm, vừa là gia vị kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn trong ngày nắng nóng. Xoài là trái cây giàu chất xơ, kali và các enzyme tốt cho hệ tiêu hóa. Công thức sinh tố này giúp bạn bắt đầu ngày mới sảng khoái và giàu năng lượng.

Chuẩn bị: 100gr xoài (có thể để xoài đông lạnh), 1 thìa cà phê gừng tươi bào nhỏ, 1 thìa cà phê bột nghệ, 150ml sữa, 1/4 thìa cà phê bột vanilla. Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu này và thưởng thức khi ướp lạnh. 

 
Quỳnh Trang (Theo Marie Claire UK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng