Uống gì buổi sáng để hạ cholesterol xấu tự nhiên

Uống gì để giảm cholesterol tự nhiên?

Các loại thực phẩm giúp tăng cholesterol tốt

3 cách đơn giản giúp tăng cholesterol tốt

6 thực phẩm thiết yếu phụ nữ nên ăn ở độ tuổi 40

Rủi ro khi cholesterol toàn phần tăng cao

Cholesterol là một chất béo dạng sáp được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể. Có hai loại cholesterol chính, gồm: LDL cholesterol là lipoprotein tỉ trọng thấp (low-density lipoprotein), thường được coi là cholesterol xấu; HDL cholesterol là lipoprotein tỉ trọng cao (high-density lipoprotein), được coi là cholesterol tốt. Cholesterol xấu cao làm tăng nguy cơ bị tăng huyết áp, đau tim, đột quỵ... Một số loại đồ uống buổi sáng có thể giúp hạ cholesterol xấu một cách tự nhiên.

Trà xanh

Trà xanh chứa catechin và các chất chống oxy hóa khác giúp giảm mức cholesterol LDL toàn phần trong máu. Vào buổi sáng, bạn có thể kết hợp uống trà xanh và ăn một chút bánh quy.

Sinh tố quả mọng

Chất chống oxy hóa và chất xơ trong nhiều loại quả mọng đều giúp giảm cholesterol. Bạn nên bổ sung dưới dạng sinh tố, bằng cách chuẩn bị một chiếc máy xay, cho các loại quả mọng (như dâu tây, việt quất, quả mâm xôi) và sữa chua vào máy, sau đó cho hỗn hợp ra cốc, bạn đã có ngay một cốc sinh tố ngon lành.

Đồ uống từ cacao

Cacao là thành phần chính của chocolate đen, có chất chống oxy hóa flavanol giúp giảm mức cholesterol. Sử dụng đồ uống từ cacao chứa flavanol có thể làm giảm lượng cholesterol LDL đồng thời tăng lượng cholesterol HDL. Bên cạnh đó, cacao còn chứa nhiều acid béo không bão hòa đơn nên có tác dụng giảm cholesterol.

Nước ép cà chua

Vì sao người mỡ máu cao nên uống nước ép cà chua?

Vì sao người mỡ máu cao nên uống nước ép cà chua?

Cà chua chứa nhiều lycopene giúp giảm cholesterol LDL có hại và cải thiện mức chất béo trong máu. Để thu được nhiều lycopene từ cà chua, bạn nên sử dụng dưới dạng nước ép. Ngoài ra, trong nước ép cà chua còn có nhiều chất dinh dưỡng như niacin và chất xơ cũng giúp làm giảm cholesterol.

Sữa đậu nành

Một chế độ ăn có nhiều chất béo bão hòa sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu. Sữa đậu nành là đồ uống ít chất béo bão hòa. Do đó, để hỗ trợ điều chỉnh cholesterol bạn nên sử dụng sữa đậu nành trong bữa sáng.

Thức uống từ yến mạch

Yến mạch chứa beta-glucan là hợp chất sau khi ăn sẽ kết hợp với muối mật (thành phần quan trọng của mật có tác dụng tiêu hóa thức ăn và hấp thu các sản phẩm tiêu hóa) trong dạ dày để tạo ra một chất giống như gel có thể cản trở quá trình hấp thu cholesterol từ thức ăn ở dạ dày và ruột, do đó giảm mức cholesterol trong máu.

Sữa có nguồn gốc thực vật

Nếu cholesterol cao, bạn nên chuyển sang dùng sữa làm từ thực vật giúp làm giảm hoặc kiểm soát mức cholesterol trong máu, như sữa hạnh nhân, sữa gạo, sữa yến mạch.

 
Nguyễn Thanh (Theo India.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học