Giải đáp thắc mắc: Mổ bướu cổ bao lâu lành?

Bướu cổ là bệnh lý tuyến giáp phổ biến, tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn so với nam.

Triệu chứng của bệnh bướu cổ lành tính là gì?

Dấu hiệu bướu cổ lành tính và chế độ dinh dưỡng cho người bệnh

Một mắt mù, một mắt lồi do chủ quan khi điều trị bướu cổ

3 quan niệm khiến việc điều trị bướu cổ bị thất bại

Mổ bướu cổ có nguy hiểm không?

Hai biến chứng nguy hiểm thường gặp sau mổ bướu cổ là tổn thương dây thần kinh và tuyến cận giáp.

– Biến chứng tổn thương dây thần kinh: Trường hợp các dây thần kinh bị tổn thương trong quá trình mổ có thể gây ảnh hưởng tới giọng nói của người mắc. Bởi tuyến giáp nằm rất gần vị trí của hai dây thanh quản, nên nguy cơ tổn thương trong quá trình mổ có thể xảy ra. Hậu quả là khiến người mắc khàn tiếng, mất giọng.

– Tổn thương tuyến cận giáp: Tuyến cận giáp giúp điều chỉnh lượng calci trong máu. Nếu tuyến cận giáp bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật, người bệnh có thể phải bổ sung calci qua đường thuốc uống cho đến hết đời.

Mổ bướu cổ bao lâu lành?

Hiện nay, có nhiều người thắc mắc: “Mổ bướu cổ bao lâu lành?”. Theo các chuyên gia: Thời gian vết mổ lành phụ thuộc vào sức khỏe, việc kiêng cữ và vệ sinh của bệnh nhân. Khi áp dụng phương pháp mổ nội soi, người bệnh sẽ được ra viện sau 3 - 5 ngày thực hiện thủ thuật.

Còn với trường hợp mổ hở, cần thời gian người bệnh nằm viện lâu hơn. Nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật mổ hở sẽ cao hơn so với mổ nội soi. Thực tế cho thấy, thời gian lành vết mổ bướu cổ ở người cao tuổi thường kéo dài hơn. Người bệnh thường phải nằm viện từ 7 – 10 ngày sau phẫu thuật mới được xuất viện về nhà. Sau khi xuất viện, người bệnh cần nghỉ ngơi thêm khoảng 1 tuần nữa thì mới có thể đi học, làm việc và sinh hoạt bình thường.

Biện pháp khắc phục bướu cổ an toàn

Mổ bướu cổ chỉ nên thực hiện khi thật sự cần thiết, bởi những hệ lụy có thể xảy ra là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc. Do vậy, hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp nói chung và bệnh bướu cổ nói riêng đang được rất nhiều người tin dùng. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hải tảo.

 

Hải tảo là một vị thuốc quý chứa nhiều dưỡng chất giúp điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Đặc biệt, đây là thực phẩm rất giàu nguyên tố vi lượng iod cần thiết cho sức khỏe và sự hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Đặc biệt sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo còn được sản xuất tại nhà máy công nghệ cao IMC và ứng dụng thành công công nghệ bào chế mới, tiên tiến, hiện đại mang tên lượng tử Quantum cho tác dụng teo u, bướu vượt bậc.

Việc thực hiện phẫu thuật tuyến giáp có thể gây nên nhiều hệ quả nghiệm trọng, vì thế để nâng cao hiệu quả điều trị và bảo vệ sức khỏe tuyến giáp, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo ngay hôm nay.

Lan Hương

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu giáp lan tỏa nhiễm độc.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bệnh bướu giáp hiệu quả

Sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bệnh bướu giáp hiệu quả

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết